Khánh Hoà: Xóa sổ nhóm cướp 9x chuyên gây án trên quốc lộ

04/10/2012 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thị xã Ninh Hòa,tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng tuổi vị thành niên chuyên cướp giật tài sản cùng trú tại xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa.

Đó là Lê Văn Ninh (SN 1995, trú thôn Bình Sơn, xã Ninh Thọ, Ninh Hòa), Phạm Quang Tuấn (SN 1998), Trần Văn Thành (SN 1995), Nguyễn Thanh Phương (SN 1996, học viên trường Trung cấp nghề Ninh Hòa), cả ba đối tường này đều trú ở phường Ninh Diêm và Nguyễn Hoài Phương (SN 1998, trú cùng thôn với Ninh, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ninh Hòa). Đây là nhóm đối tượng nằm trong chuyên án 912C mà Công an thị xã vừa triệt phá thành công.

Thượng tá Trần Hữu Tượng, Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa cho biết, từ ngày 15 đến đêm 25 rạng sáng 26-9, tại quốc lộ 26B, đoạn gần khu vực cầu Suối Tre, thuộc thôn Phú Thọ 3, phường Ninh Diêm, Ninh Hòa liên tiếp xảy ra 3 vụ cướp tài sản của người đi đường với tính chất đặc biệt manh động và táo tợn.

 

Khánh Hoà: Xóa sổ nhóm cướp 9x chuyên gây án trên quốc lộ

5 đối tượng tuổi teen bị bắt giữ

 

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT Công an TX. Ninh Hòa, vụ cướp đầu tiên xảy ra lúc 21h30 ngày 15-9. Thời điểm đó anh Nguyễn Mỹ (trú thôn Mỹ Giang, xã Ninh Phước, Ninh Hòa) vừa từ quốc lộ 1A rẽ vào quốc lộ 26B thì phát hiện phía sau có 2 xe máy chở 4 thanh niên đang bám theo với tốc độ cao. Khi anh Mỹ vừa vượt qua cung đường cầu Suối Tre thì hai xe máy phía sau bắt kịp. Trong tích tắc những đối tượng trên vung mã tấu, rựa hướng về phía anh Mỹ và lớn tiếng hăm dọa anh dừng xe, nếu không sẽ bị chúng hành hung. Quá sợ hãi, anh Mỹ dừng xe. Ngay lập tức 4 đối tượng ùa tới, dùng hung khí khống chế anh và lục lọi khắp người, cướp một chiếc điện thoại di động, 236.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân rồi lên xe tẩu thoát.

 

Trong khi cơ quan Công an đang thụ lý hồ sơ vụ án cướp tài sản nêu trên thì đến khoảng 20h30 ngày 19-9, anh Nguyễn Văn Thanh (trú thôn Đông xã Ninh Vân, Ninh Hòa) đi xe máy đến khu vực trên cũng bị 4 đối tượng này sử dụng hai xe máy bám theo khống chế cướp một điện thoại di động. Một đối tượng trong nhóm hỏi “Có tiền không?”. Anh Thanh trả lời “Không” thì liền bị một đối tượng dùng rựa chém hai nhát vào đùi. Sau đó, chúng tiếp tục lục lọi trong các túi áo khoác của nạn nhân và cướp đi 6 triệu đồng.

 

Vẫn trên cung đường này, đêm 25 rạng sáng 26-9, khi anh Võ Văn Tốt (trú phường Ninh Đa, Ninh Hòa) đang đi xe máy thì bị một toán cướp gồm 3 đối tượng (bịt mặt) đi trên một xe máy đuổi theo, áp sát. Chúng đã dùng hung khí khống chế hòng cướp tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, sau một hồi lục lọi không tìm được tiền và tài sản, một đối tượng đã vung rựa chém  một nhát vào ngực anh Tốt rồi mới chịu rút đi.

 

Trước tình hình trên, Công an TX. Ninh Hòa đã thành lập chuyên án mang bí số 912C do Thượng tá Trần Hữu Tượng làm trưởng ban để đấu tranh, triệt xóa. Qua lời khai của các bị hại và cần các biện pháp nghiệp vụ, ngày 28-9, chuyên án đã được phá. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do không có tiền chơi trò chơi trực tuyến (game online) và ăn nhậu nên chúng đã tập hợp nhau đi cướp tài sản của người dân. Theo Thượng tá Tượng, căn cứ lời khai của các bị hại cũng như các căn cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TX. Ninh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng trên về hành vi cướp tài sản. Hiện chuyên án đang được cơ quan CSĐT Công an Ninh Hòa tiếp tục điều tra mở rộng.

 

 Hoàng Thiên Lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hoà: Xóa sổ nhóm cướp 9x chuyên gây án trên quốc lộ