Khẩn trương điều tra vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD ở TP.HCM

Ngọc An| 10/03/2018 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa giải cứu thành công hai bé gái trong vụ nghi án bị bắt cóc tống tiền 50.000 đô la Mỹ.

Sau hơn 2 ngày bị bắt cóc, hai cháu bé là Trần Hoàng M. A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi) ngụ tại quận 11, TP.HCM đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP giải cứu khi bị giữ tại một căn phòng trọ tại quận Bình Tân.

Theo đó, ngày 7/3, anh Trần Hoàng bố của hai cháu bé không thấy con đi học về nên sốt ruột đi tìm và liên lạc nhiều người nhưng không biết tung tích hai con gái.

Nghi vấn có chuyện chẳng lành, anh Hoàng đã trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Theo anh Hoàng thì anh đã trải qua 2 lần kết hôn nhưng đều chia tay. Sau khi li hôn với vợ thứ 2, anh Hoàng nhận nuôi dạy cả 2 cô con gái.

Trong khi lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh, truy tìm hai cháu bé thì bất ngờ vào ngày 9/3, bà nội của hai cháu bé nhận được tin nhắn và clip ghi lại cảnh hai cháu bé khóc lóc nói nhớ bà và yêu cầu gia đình mang tiền đến chuộc.

Khẩn trương điều tra vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD ở TP.HCM

Hai cháu bé được công an giải cứu an toàn

Theo anh Hoàng thì nội dung tin nhắn thể hiện phải chi 50.000 USD nếu muốn chuộc người. Yêu cầu gia đình phải mang 50.000 USD đến khu vực Công ty cao su Dầu Tiếng sẽ có người chỉ nơi 2 con anh bị giữ và viết giấy đảm bảo không thưa kiện vụ việc.

Nhận được thông tin này, Công an TP.HCM đã họp khẩn dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Công an TP Thiếu tướng Phan Anh Minh để lên kế hoạch giải cứu.

Căn cứ vào tình hình thực tế cùng những dữ liệu ban đầu một tổ điều tra phá án được cấp tốc thành lập do các CBCS Công an quận 11 phối hợp với Phòng CSHS thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Phan Anh Minh.

Rất nhiều giả thiết đã được đặt ra nhưng rồi lại loại trừ. Bằng việc áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 9/3, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định 2 bé đang ở trong một căn phòng trọ ở Bình Tân. Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận căn nhà giải cứu 2 cháu bé ra ngoài an toàn. Điều đặc biệt là bên trong phòng trọ, ngoài hai cháu bé còn có người giúp việc của gia đình anh Hoàng tên Dung.

Sau khi có được nhưng thông tin từ 2 cháu bé và người giúp việc cung cấp, Công an đã xác định được người phụ nữ tên Hương (việt kiều Mỹ). Được triệu tập lên làm việc, bà Hương bước đầu không nhận mình là người bắt cóc 2 cháu bé mà còn có một số đối tượng khác phía sau. 

Do vụ án có liên quan đến người nước ngoài và có nhiều tình tiết phức tạp phía sau nên cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương điều tra vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD ở TP.HCM