Kẻ vượt ngục Trại giam Quân sự bị bắt khi đang chơi game

An An| 17/12/2015 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cưa song sắt, trốn khỏi Trại giam Quân sự đối tượng Triệu Quân Sự đã về Hà Nội. Sau 1 tháng truy tìm, đối tượng đã bị bắt lại khi đang chơi game tại quán internet ở quận Nam Từ Liêm.

Thông tin từ Cục Truy nã tội phạm (TNTP, Bộ Công an) cho biết, đã dẫn giải đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm cưa song sắt Trại giam Quân sự khu vực miền Trung-Quân khu V đào thoát vào trung tuần tháng 11/2015.

Theo đó, sau khi nhận được công văn từ Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng về việc phối hợp truy bắt các phạm nhân là Nhân Văn Tuấn (SN 1985, quê Hà Giang) đang thụ án với mức án 28 năm 11 tháng 25 ngày về tội cướp, lừa đảo tài sản, cố ý gây thương tích và phạm nhân Triệu Quân Sự (SN 1991, quê Đại Từ, Thái Nguyên) đang thụ án Chung thân về tội Giết người, cướp tài sản, đào ngũ, Tổng cục Cảnh sát đã trực tiếp chỉ đạo Cục Cảnh sát TNTP lập chuyên án truy bắt đối tượng.

Thông tin về các đối tượng truy nã được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời cũng được phổ biến đến đơn vị Công an, Quân đội toàn quốc.

Kẻ vượt ngục Trại giam Quân sự bị bắt khi đang chơi game

Đối tượng Triệu Quân Sự khi vừa gây án giết người, cướp tài sản

Sau 1 tháng truy nã gắt gao, thông tin về tung tích của đối tượng đã được hé lộ. Sau khi các đối tượng trốn trại được 2 ngày, cơ quan chức năng nhận được thông tin của người dân gần Khu Công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai về việc phát hiện hai đối tượng lạ mặt xuất hiện tại đây.

Rà soát toàn bộ khu vực nghi vấn, cơ quan điều tra nhận định các đối tượng đã chia nhau đi hai hướng khác nhau. Song song với thời điểm đó, nhiều thông tin cho biết các nhà dân ở Đồng Nai ra Bắc bị mất quần áo đang phơi. Cơ quan chức năng nhận định, đối tượng trốn trại đã gây án khi trên đường ra ngoài Bắc nên đã tập trung trinh sát.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Triệu Quân Sự là kẻ nghiện game nên toàn bộ các quán Internet trên toàn quốc được giám sát, chú ý chặt chẽ.

Chiều tối ngày 15/12, tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trinh sát đã phát hiện và ập vào khống chế Triệu Quân Sự khi đối tượng đang mải mê chơi game. Hiện hồ sơ của đối tượng đã được bàn giao cho Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng.

Triệu Quân Sự là đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng gây ra vụ giết người, cướp tài sản chấn động ở Hà Nội. Biết trước sự liều lĩnh của đối tượng nên lực lượng truy bắt đã hết sức tỉ mỉ, cận trọng và thực hiện khống chế bất ngờ, an toàn.

Theo hồ sơ vụ án của Triệu Quân Sự, khoảng 13h30 ngày 22/8/2012 tại quán cà phê Hương Sen (phố Trường Lâm, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là bà chủ quán cà phê trên tên Nguyễn Thị Xuân Hoa (49 tuổi) bị hung thủ cắt một vết ở cổ tử vong, đồng thời cướp một chiếc nhẫn vàng, một đôi hoa tai, hai chiếc điện thoại và một số tiền nhỏ.

Công an Tp Hà Nội đã tập trung lực lượng điều tra, truy xét và nhanh chóng làm rõ Triệu Quân Sự chính là hung thủ gây án. Sau khi giết người cướp tài sản, đối tượng đã bắt xe lên Tuyên Quang bán chiếc nhẫn vàng lấy 12 triệu đồng, trở về Thái Nguyên bán đôi bông tai.

Trong vòng 30 tiếng liên tục truy xét, chiều ngày 23/8/2012, Triệu Quân Sự đã bị các trinh sát hình sự ập vào bắt gọn khi hắn đang ngủ ngon lành trong một nhà nghỉ tại tỉnh Thái Nguyên.

Đặc biệt, thời điểm gây án, Triệu Quân Sự đang là một quân nhân, vi phạm quân lệnh đào ngũ khỏi đơn vị đi chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ vượt ngục Trại giam Quân sự bị bắt khi đang chơi game