Kéo côn đồ, mang hung khí đến nhà đe dọa đòi nợ

Bá Mạnh| 29/11/2018 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với cách thức cho vay tiền lãi suất cao, khiến người vay rơi vào “bẫy” và khi không có khả năng chi trả, Duyên đã kêu thêm người mang hung khí đến nhà người vay để đe dọa, đòi nợ.

Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Duyên (trú tại Thạch Vĩnh, Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại điều 201 Bộ luật hình sự.

Kéo côn đồ, mang hung khí đến nhà đe dọa đòi nợ

 Nguyễn Thị Duyên tại CQĐT (ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp)

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian từ ngày 18/5 đến ngày 8/7/2018, Duyên đã cho chị V.L.P.T. (17 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh, đang là học sinh THPT trên địa bàn) vay tiền 28 lần với lãi suất thỏa thuận 5.000 – 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, gấp khoảng 9-15 lần lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật Dân sự, mức thời hạn vay từ 30 đến 50 ngày tùy theo từng lần (gói) vay.

Với phương thức cho vay “cắt cổ” nói trên, T. nhanh chóng bị rơi vào “bẫy” tín dụng đen. Nợ trước chưa trả hết, nợ sau đã tăng lên và trở thành con nợ của Duyên với một khoản nợ lớn.

Chỉ trong hơn một tháng, lấy khoản vay sau trả nợ khoản vay trước, tổng số tiền T. nợ Duyên là 340.500.000 đồng; số tiền lãi Duyên buộc T. phải trả là 85.045.000 đồng (trong khi theo quy định của pháp luật, số tiền lãi Duyên được phép thu cao nhất của T. trong thời gian này chỉ là 9.241.000 đồng).

Kéo côn đồ, mang hung khí đến nhà đe dọa đòi nợ

Hai đối tượng Tô Hà Đức và Dương Ngọc Tú tại CQĐT (ảnh Công an Hà Tĩnh cung cấp)

Đến đầu tháng 11/2018, thấy đã hết thời hạn nhưng T. chưa trả tiền, Duyên đã cùng với các đối tượng Tô Hà Đức (20 tuổi) và Dương Ngọc Tú (25 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) mang theo hung khí đến nhà ông V.T.K. (bố của V.L.P.T.) ở TP Hà Tĩnh để đe dọa, gây sức ép nhằm mục đích đòi nợ, gây mất an ninh trật tự.

Công an TP Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn, khống chế bắt giữ các đối tượng sau đó.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kéo côn đồ, mang hung khí đến nhà đe dọa đòi nợ