Kẻ chuyên đánh thuốc mê quý ông trốn truy nã 6 năm ra đầu thú

Thanh Sang| 10/03/2015 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/3, đối tượng Huỳnh Thị Nhân Hậu, 32 tuổi, quê xã Hòa Hưng, huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang phạm tội cướp tài sản và đã trốn truy nã ở nước ngoài đã ra đầu thú tại Công an thành phố Cần Thơ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng năm 2006, Hậu quen Nghiêm Xuân Thảo Ly, 47 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, hiện đang chấp hành án phạt tù. Sau khi quen biết, Hậu và Ly bàn bạc kế hoạch tìm các "quý ông ham của lạ” để gây mê cướp tài sản. Để gây án, Hậu cùng Ly và nhiều đồng bọn chủ động làm quen với những người đàn ông đeo trang sức, có nhiều tiền và tiêu xài phóng khoáng...

Kẻ chuyên đánh thuốc mê quý ông trốn truy nã 6 năm ra đầu thú

Huỳnh Thị Nhân Hậu ra đầu thú tại cơ quan công an. Ảnh: Danviet

Sau khi tiếp cận, Hậu cùng đồng bọn đã rủ các “quý ông” vào nhà nghỉ tâm sự rồi đánh thuốc mê vào nước uống để cướp tài sản. Trong vụ gây mê cướp tài sản tại nhà nghỉ ở thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vào tháng 11/2006, Hậu cùng đồng bọn đã gây mê và cướp 1 dây chuyền vàng có trọng lượng là 1 lượng vàng 18K và 1 điện thoại hiệu Nokia của một "quý ông".

Tháng 12/2006, tại nhà nghỉ trên địa bàn quận Ninh Kiều, Hậu cùng đồng bọn lại tiếp tục thực hiện hành vi gây mê cướp 1 nhẫn hột xoàn 5 ly trị giá 40 triệu đồng, 1 đồng hồ mạ vàng trị giá 10 triệu đồng, 1 điện thoại trị giá 3,2 triệu đồng và 600 ngàn đồng của một "quý ông" khác. Số tiền cướp được, Hậu cùng đồng bọn chia nhau tiêu xài.

Sau khi "đường dây" gây mê cướp tài sản của Hậu và đồng bọn bị phát hiện, Hậu đã bỏ trốn. Sau đó, đến năm 2008, qua mai mối, Hậu làm thủ tục lấy chồng Hàn Quốc và sang định cư tại đây. Sau đó, đường dây gây mê cướp tài sản của Nghiêm Xuân Thảo Ly bị triệt phá, cơ quan điều tra xác định băng nhóm của Ly và Hậu đã gây ra 16 vụ cướp tài sản với tổng trị giá tài sản bị cướp khoảng 250 triệu đồng. Sau đó, Ly cùng đồng bọn đã bị truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật. Riêng đối tượng Huỳnh Thị Nhân Hậu, khi vụ án được làm rõ thì Hậu đã xuất cảnh lấy chồng Hàn Quốc.

Ngày 10/1/2009, Công an Cần Thơ đã ra quyết định truy nã Huỳnh Thị Nhân Hậu về hành vi cướp tài sản. Suốt nhiều năm lẩn trốn, được sự vận động của cơ quan điều tra, gia đình đã động viên Huỳnh Thị Nhân Hậu ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi từ Hàn Quốc về Cần Thơ, Hậu đã đến cơ quan Công an Cần Thơ đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ chuyên đánh thuốc mê quý ông trốn truy nã 6 năm ra đầu thú