Hủy bỏ biện pháp tạm giữ, trả tự do cho đối tượng giết con vứt xuống sông Hàn

Trang Trần| 20/03/2019 20:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/3, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, Viện kiểm sát cùng cấp đã hủy bỏ biện pháp tạm giữ, trả tự do Bùi Văn Hời (SN 1972, trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Hời là đối tượng bóp cổ con gái cho đến chết và ném xác xuống sông Hàn vào đầu tháng 2.

Theo Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, “Viện kiểm sát cho rằng thi thể nạn nhân chưa tìm thấy nên chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam. Ngày 22/3, cơ quan điều tra sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo”.

Theo đó, điểm mấu chốt trong vụ án chính là việc tìm thấy bé gái. Đây là vụ việc dư luận đặc biệt quan tâm và lên án hành vi của người cha, vì vậy mặc dù trả tự do cho đối tượng Bùi Văn Hời, nhưng phía công an vẫn theo dõi, giám sát.

hoi

Vị trí được Hời xác định đã vứt xác con gái

Đại tá Trần Mưu cho biết thêm, đến bây giờ Hời vẫn thừa nhận mình ra tay giết con. Phía Công an sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ đội Biên phòng, thuê 20 thợ lặn dàn hàng ngang để tìm kiếm bằng được cháu bé. Trong trường hợp vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu bé thì cơ quan điều tra phải ngồi lại để tìm ra phương án xử lý...

Theo lời khai của Hời tại cơ quan điều tra, sau ly hôn vào tháng 3/2018, Hời đưa bé Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa.

Đến tháng 1/2019, Hời đón con về cùng sống với người yêu có quốc tịch Hàn Quốc ở khách sạn ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

hoi

Đối tượng Bùi Văn Hời

Trong quá trình chung sống, giữa Hời và con gái có nảy sinh mâu thuẫn. Cùng khoảng thời gian, người tình của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Khoảng 14h ngày 1/2, Hời đã dùng tay bóp cổ con gái cho đến chết. Sau khi phát hiện cháu Nh. đã chết, Hời bỏ thi thể của con gái vào túi xách rồi ném xuống sông Hàn, khu vực gần cầu Thuận Phước.

Đến 0h ngày 4/2 (30 Tết), Hời chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10 kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, sau đó về khách sạn ở đến ngày 8/2.

Ngày 24/2, Hời nhắn tin với người thân ở quê, thú nhận việc giết con ruột và bà ngoại của Ngân đến công an trình báo.

Ngày 25/2, Hời bị bắt khi xuất hiện tại bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy bỏ biện pháp tạm giữ, trả tự do cho đối tượng giết con vứt xuống sông Hàn