Họp báo vụ trộm "viếng thăm" UBND thành phố Tam Kỳ

Kim Cương| 21/11/2014 07:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào chiều tối ngày 20/11 cơ quan này đã tổ chức họp báo vụ trộm "viếng thăm" UBND thành phố Tam Kỳ, khoắng đi nhiều tài sản, tiền mặt vào tối ngày 18, rạng sáng ngày 19/11.

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin, khoảng  6h50 phút ngày 19/11, khi cán bộ, công nhân viên của thành phố Tam Kỳ đến trụ sở làm việc thì phát hiện nhiều phòng làm việc đã bị bẻ khoá, cắt song sắt, nhiều hồ sơ, tài liệu bị lục tung.

Thông tin ban đầu, đã có gần 10 phòng chức năng như: Phòng Lao động TB & XH, Kho lưu trữ của phòng Nội vụ...đã bị trộm xới tung nhằm tìm kiếm các vật dụng quý giá. Tuy nhiên, các loại máy tính đựơc trang bị hầu như vẫn còn nguyên.

Ngay khi sự việc xẩy ra UBND thành phố Tam Kỳ đã họp và đánh giá lại công tác bảo vệ công sở. Trong thời gian tới sẽ tăng cường về nhân sự vì hiện tại trụ sở chỉ có 2 nhân viên bảo vệ hợp đồng. Các phòng ban sẽ được lắp các thiết bị kỹ thuật, ghi âm, ghi hình, cảm ứng báo động....

Họp báo vụ trộm

Hiện trường vụ trộm tại UBND TP Tam Kỳ

Cũng trong chiều qua 20/11 UBND TP Tam Kỳ đã tổ chức họp báo về vụ việc. Ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ cho hay: Trộm phá khóa, đột nhập 15 phòng làm việc của 9 cơ quan chuyên môn, lấy đi 22,5 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 800.000 đồng tiền cá nhân.  Ngoài ra, mất 2 cái máy ảnh đã qua sử dụng, có giá trị ban đầu là 8,2 triệu đồng . Riêng các phòng lãnh đạo không bị đột nhập xâm hại.

Hồ sơ tài liệu 15 phòng bị trộm lục lọi, xới tung hòng tìm tài sản chứ không láy đi bộ hồ sơ tài liệu nào. Trong một số phòng bị đột nhập có máy tính bàn, Laptop nhưng trộm không lấy cắp, có két sắt nhưng không bị cạy phá.

Hiện nay, tình hình tại UBND TP Tam Kỳ đã ổn định trở lại và đi vào hoạt động bình thường. Các cơ quan chức năng liên quan đang tích cực phối hợp với Công an TP Tam Kỳ điều tra làm rõ, nhanh chóng truy tìm thủ phạm vụ trộm, thu hồi lại tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo vụ trộm "viếng thăm" UBND thành phố Tam Kỳ