Hậu Giang: Bắt 2 đối tượng làm CSGT hy sinh

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Tấn Tài (20 tuổi) và Phan Quang Trung (24 tuổi, cùng ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đây là 2 đối tượng liên quan đến cái chết của Thiếu úy Tống Phước Ngộ, thuộc Đội CSGT Công an huyện Phụng Hiệp tối 17-2.

Tối hôm đó, lực lượng tuần tra giao thông Công an huyện Phụng Hiệp phát hiện Trung chở tài bằng chiếc Suzuki Sport trên Tỉnh lộ 927 với tốc độ rất nhanh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Bất tuân hiệu lệnh, Trung tăng tốc bỏ chạy khiến Thiếu úy Ngộ lấy môtô đuổi theo.

Lúc này một Cảnh sát trong đội cũng lấy xe máy chạy theo hỗ trợ Thiếu úy Ngộ nhưng đến đoạn đường vắng cách UBND xã Hòa An (Phụng Hiệp, Hậu Giang) khoảng 700m thì phát hiện đồng đội nằm sõng soài bên đường. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi vì chấn thương sọ não nặng.

Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận: Đêm hôm đó, khi thấy Thiếu úy Ngộ dùng xe đặc chủng đuổi theo, Trung đã cố tình ép xe không cho xe của Thiếu uý Ngộ lên trước để Tài ngồi sau đạp vào đầu xe của Thiếu úy Ngộ. Cú đạp mạnh khi tốc độ đang nhanh đã khiến Thiếu úy Ngộ lạc tay lái đâm môtô vào gốc cây và đã tử vong ngay sau đó.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Bắt 2 đối tượng làm CSGT hy sinh