Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng nghi có vũ khí cố thủ trong nhà

Phan Hiền - Bá Mạnh| 01/10/2018 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 100 cán bộ chiến sỹ gồm Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông vẫn đang vây ráp căn nhà hai tầng nơi người đàn ông nghi có vũ khí đang cố thủ.

Từ trưa 1/10, đường Hồng Bàng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An bị phong tỏa, lực lượng Cảnh sát đang vây bắt người đàn ông nghi có mang vũ khí đang cố thủ trong nhà.

Đến 16h cùng ngày, bất chấp mưa lớn nhưng có khoảng 100 chiến sỹ Cảnh sát vẫn đang vây ráp căn nhà 2 tầng, kêu gọi đối tượng đầu thú.

Người dân sống gần căn nhà này cho hay, người đàn ông đang cố thủ trong nhà tên Lê Ngọc Sơn (khoảng 33 tuổi) và vừa mới ra tù chưa lâu. Khoảng 11h trưa nay, Sơn nghi cầm hung khí cố thủ trong nhà trước sự kêu gọi đầu thú của Công an.

Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng nghi có vũ khí cố thủ trong nhà

 Từ trưa ngày 1/10, Cảnh sát đã phong tỏa đường Hồng Bàng để giải quyết vụ việc.

“Căn nhà này trước đây của bố mẹ anh ta. Gần đây, gia đình chuyển đi ở nơi khác, để lại nhà này cho 2 chị em Sơn sinh sống”, một người dân cho biết. Phần lớn người dân không rõ nguyên nhân vì sao nhiều Cảnh sát bao vây ngôi nhà trên.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo phường Lê Mao cho biết, đến thời điểm hiện tại, chính quyền chưa nắm thông tin cụ thể về vụ việc. "Tôi chỉ biết Sơn là thành phần bất hảo tại địa phương. Vừa mới ra tù. Anh ta liên quan đến vụ việc cố ý hủy hoại tài sản. Khi Cảnh sát đến thì chống đối", vị lãnh đạo này cho biết.

Cơ quan chức năng nhận định, trong nhà Sơn có nhiều quả nổ mang tính sát thương cao.

Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng nghi có vũ khí cố thủ trong nhà

 Lính bắn tỉa được điều động đến hiện trường.

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng vẫn đang được tăng cường, trong đó có cả xe cứu thương. Một tổ Cảnh sát hiện đã tiếp cận được tầng một căn nhà. Mặc dù đã vào được bên trong nhưng do bị ngăn cách bằng một cánh cửa gỗ nên Cảnh sát vẫn đang cố thuyết phục Sơn.

Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu các hộ kinh doanh gần căn nhà này ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng nghi có vũ khí cố thủ trong nhà

Thời tiết có mưa lớn nhưng người dân hiếu kì vẫn tập trung đông.

Một số trường học quanh ngôi nhà bị bao vây đã được lệnh đóng cửa. Theo ghi nhận của phóng viên, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo sự việc.

Cách căn nhà khoảng 200 mét, một số lính bắn tỉa cũng đã được bố trí trên nóc một tòa chung cư suốt nhiều giờ qua. 

Trong khi Cảnh sát đang bao vây thì một tài khoản facebook được cho là của Lê Ngọc Sơn vẫn đăng tải thông tin. Mới nhất, tài khoản này đăng status thách thức lực lượng chức năng. Sau dòng trạng thái này, rất nhiều bạn bè đã bình luận, khuyên người này nên đầu hàng.

Bố của người đàn ông này trước đó cũng đã được Cảnh sát mời đến thuyết phục con nhưng không thành.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm Cảnh sát vây bắt đối tượng nghi có vũ khí cố thủ trong nhà