Hàng loạt "cò mồi" chùa Hương bị bắt trước khai hội

Huy Hùng| 23/02/2015 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội đang tạm giữ 11 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi chèo kéo khách đi tham quan lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Ngày 23/2, PC45 (CA TP Hà Nội) đã triển khai các tổ công tác phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông 10 và Công an huyện Ứng Hoà, Thanh Oai, Mỹ Đức thực hiện kế hoạch bảo vệ. Lực lượng chức năng tiến hành tuần tra kiểm soát, phát hiện những đối tượng gây rối trật tự công cộng, cò mồi, lôi kéo khách đi tham quan lễ hội chùa Hương.

Sáng 23/2, lực lượng này đã phát hiện, bắt quả tang 11 "cò mồi", đang có hành vi lôi kéo khách đi tham quan lễ hội, thu giữ 12 xe máy là phương tiện sử dụng để lôi kéo khách vãn cảnh chùa Hương, phương tiện họ sử dụng để lôi kéo khách và 18 cáp đò.

Hàng loạt

Lượng du khách khắp nơi đổ về chùa Hương đầu xuân Ất Mùi

Theo đánh giá của tổ công tác, những người làm nghề "cò mồi" thường hoạt động chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 21B thuộc địa bàn huyện Ứng Hoà, huyện Mỹ Đức bất kể thời gian.

Phương thức hoạt động của một số cò mồi là đóng giả xe ôm chở khách, hoặc làm người đi lễ…, khi thấy các xe chở khách từ 16 - 45 chỗ đi tới các tuyến đường dẫn tới khu vực lễ hội chùa Hương, thì bám theo mời chào khách mua vé đi đò, cáp treo… Đây được coi là hành động gây rối trật tự và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hiện, cơ quan chức năng đã tạm giữ 12 phương tiện của các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính theo Nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt "cò mồi" chùa Hương bị bắt trước khai hội