Hải Phòng: Một thanh niên cầm dao “quậy” khắp phố

14/08/2012 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thanh niên đã lao vào cây xăng đe dọa nhân viên, lao sang quán cà phê bên cạnh dí dao vào cổ một nhân viên nữ, sau đó trèo lên nóc nhà dân và tự gây thương tích cho mình rồi luôn miệng gọi: “Mẹ ơi, đến đây với con!”.

Khoảng 8 giờ 30 sáng 13-8, tại khu vực cây xăng số 116 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, một thanh niên trạc 30 tuổi tên Hải, trú tại ngõ 28 Chu Văn An, phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng vừa chạy vừa hò hét, quậy phá, đạp vỡ cửa kính tủ đựng đồ và có hành vi cướp tiền của cây xăng. Để ngăn chặn hành vi nguy hiểm của Hải, 4 nhân viên của cây xăng đã dùng bình cứu hoả xịt vào người Hải. Do thấy đông người nên Hải đã bỏ chạy sang quán cà phê bên cạnh (số 114 Lạch Tray). Sau đó, nhân viên đã gọi điện cho Cảnh sát 113 và Công an phường Lạch Tray đến ứng cứu. 

Khi chạy sang quán cà phê, Hải đã dùng dao dí vào cổ chị Mai Thị Thơ (nhân viên quán cà phê) để uy hiếp. Sau đó, Hải hò hét chạy lung tung trong quán và lao đến túm cổ áo chị Thơ, dí dao vào cổ rồi lôi vào cửa nhà vệ sinh, tiếp đó lôi vào khu vực cửa bếp và hỏi “Lối thoát hiểm ở đâu?”. Chị Thơ hoảng hốt không biết phải trả lời ra sao thì Hải lại liên tục hỏi tiếp. Mọi người trong quán hoảng sợ chạy hết ra ngoài. Lợi dụng lúc Hải sơ hở, chị Thơ cũng thoát được ra ngoài và không biết Hải đã thoát thân bằng cách nào.

 

Hải Phòng: Một thanh niên cầm dao “quậy” khắp phố

Đối tượng tại hiện trường

 

Theo người dân chứng kiến cho biết: Hải đã chạy vào ngõ 72 Lạch Tray, vào nhà bà Phạm Thị Nhàn (số 35/72 Lạch Tray) yêu cầu chị Trần Thị Thu Huyền (con gái bà Nhàn) lấy quần dài cho Hải mặc và gọi 1 chiếc taxi cho hắn. Chị Huyền đã làm theo yêu cầu nhưng sau đó, anh ta lao vào bếp đập phá đồ đạc và cầm dao chặt đứt đường ống dẫn nước của máy nóng lạnh và luôn mồm gọi “Mẹ ơi, đến đây với con!”… Khi thấy lực lượng Công an xuất hiện trước cửa nhà chị Huyền, Hải liền chạy vội ra ngoài. Vẫn con dao trong tay, Hải đe dọa lực lượng Công an, sau đó hắn chạy lên tầng thượng của ngôi nhà và trèo lên nóc các nhà kế bên tại ngõ phụ 31/72 rồi trèo ra cửa tầng 4 của ngôi nhà số 10 và nằm trên đó đòi gọi mẹ đến. 

 

 Ngay sau đó, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray huy động lực lượng đến phối hợp, triển khai kế hoạch tiếp cận, thuyết phục nhằm đưa Hải xuống nhưng hắn nhất định không chịu và dùng thủ đoạn tự dí dao vào cổ mình để đe doạ lực lượng chức năng. Đến hơn 11 giờ, mặc dù mẹ và dì của Hải đã có mặt tại hiện trường kết hợp với cơ quan chức năng khuyên bảo, động viên nhưng hắn vẫn tiếp tục không chịu nghe.

 

Sau thời gian kiên trì thuyết phục, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến hơn 12 giờ, Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ được Hải. Hiện, Hải đang bị tạm giữ tại Công an phường Lạch Tray để điều tra làm rõ vụ việc.

 

H.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Một thanh niên cầm dao “quậy” khắp phố