Hải Phòng: Gần 100 học viên cai nghiện trốn trại

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1-4, khi đang nấu ăn, một số học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động và phục hồi sức khỏe (Sở LĐ-TB&XH Tp. Hải Phòng) ở số 40 Nguyễn Văn Hới, phường Cát Bi, quận Hải An đã dùng dao khống chế quản giáo để gần 100 học viên bỏ trốn.

Theo ông Vũ Xuân Thái, Giám đốc Trung tâm, hầu hết số học viên cai nghiện ma túy tại trung tâm này là những đối tượng tự nguyện hoặc được người nhà bảo lãnh trong thời gian thực hiện cai nghiện tại Trung tâm.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do các học viên trốn trại đã bị kích động của một số học viên có ý thức chưa cao. Những đối tượng trốn chạy khỏi trung tâm đã vứt lại quần áo đồng phục của trung tâm ngay sau khi thoát ra khỏi cổng.

Những học viên cai nghiện trốn trại chiều tối 16-5-2010 cởi trần, mang gây gộc đi nghênh ngang trên đường

Người dân các phố Nguyễn Văn Hới, Đông An… là những con phố ngay cạnh trung tâm này bị một phen thất đảm kinh hồn khi thấy cả trăm thanh niên đang cai nghiện cởi trần trùng trục, đi theo từng tốp mang theo cả hung khí nghênh ngang trên đường….

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở LĐ-TB&XH Tp. Hải Phòng đã báo cáo vụ việc lên UBND Tp. Hải Phòng, lực lượng Công an Tp. Hải Phòng đã được huy động vào cuộc để cùng ngành LĐ-TB&XH tổ chức vận động những đối tượng bỏ trốn sớm quay trở lại trung tâm. Hiện đã có khoảng 10 học viên tự nguyện về trung tâm.

Đây là một trong các vụ trốn trại tập thể quy mô lớn tại Hải Phòng thời gian qua.

Trước đó, vào chiều tối 16-5-2010, hơn 500 học viên đang cai nghiện ma túy tại Trung tâm Giáo dục - lao động xã hội số 2 (Hải Phòng) đã trốn trại, gây náo loạn khu vực khiến Công an Tp. Hải Phòng phải huy động lực lượng lớn để ngăn chặn việc gây rối cũng như truy bắt các học viên cai nghiện trốn trại.

M.Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Gần 100 học viên cai nghiện trốn trại