Hai nghi phạm sát hại ân nhân khai gì tại cơ quan công an?

Ngọc Quỳnh| 04/09/2018 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nghi phạm giết người phụ nữ từng là ân nhân của mình, cướp 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền cùng một máy tính bán lấy tiền để mua ma túy.

Ngày 4/9, Công an TP. HCM cho biết đã di lý hai đối tượng Nguyễn Bá Lĩnh (25 tuổi) và Mai Ngọc Tâm (17 tuổi, cùng quê Bạc Liêu) từ Bạc Liêu về TP. HCM để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Hai nghi phạm sát hại ân nhân khai gì tại cơ quan công an?

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, chiều (30/1), ông Đ., chồng bà Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Bạc Liêu) đi làm về thì phát hiện vợ bị sát hại dã man tại nhà trọ nằm trên đường Phan Đình Thông, phường An Lạc ( quận Bình Tân) nên báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định hai nghi phạm chính trong vụ án là Nguyễn Bá Lĩnh và Mai Ngọc Tâm.

Cơ quan công an đã đến nơi ở của Lĩnh ở của Lĩnh tại ấp Cá Rô, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) để truy xét nhưng nghi phạm đã vắng mặt khỏi địa phương từ sau khi vụ án xảy ra. Cách đây ít ngày, một nguồn tin cho biết Lĩnh đã trở lại Bạc Liêu nên đêm 1/9, các trinh sát, điều tra viên Đội trọng án, Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh lập tức lên đường về Bạc Liêu.

Với sự hỗ trợ của Phòng CSHS - Công an tỉnh Bạc Liêu, chiều 2/9, các lực lượng đã phối hợp bắt giữ Nguyễn Bá Lĩnh trong một căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu.

Từ lời khai của Lĩnh, cơ quan công an tiến hành bắt giữ  Mai Ngọc Tâm khi đối tượng đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai cùng làm công trong một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau. Đến gần cuối năm, cả hai nghỉ việc và rủ lên Sài Gòn tìm việc làm mới và thuê phòng trọ ở gần cầu Mỹ Thuận thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân.

Do Lĩnh quen biết với ông Đấu, bà Hằng từ trước nên nhờ hai người này tìm việc làm. Ông Đấu giới thiệu cho Lĩnh, Tâm làm phụ hồ ở gần phòng trọ.

Lĩnh khai rằng do nghiện ma túy nên nhiều lần mượn tiền bà Hằng. Bà Hằng cho Lĩnh mượn tiền nhưng được vài lần thì không cho mượn nữa.

Tối 29/1, do quá cần tiền mua ma túy nên Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản vì bà Hằng đeo nhiều vòng vàng trên người.

Sáng 30/1, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng. Do chỉ có mình bà ở nhà nên cả hai ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, Tâm và Lĩnh chiếm đoạt 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền của nạn nhân cùng một máy tính bảng rồi bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nghi phạm sát hại ân nhân khai gì tại cơ quan công an?