Hai khẩu súng trong vụ bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường lấy từ đâu?

Trần Sỹ| 03/12/2018 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều dư luận quan tâm là hai khẩu súng tại hiện trường được hung thủ lấy từ đâu, và việc quản lý súng có đúng với quy định?.

Chiều 3/12, UBND thị xã Ayun Pa đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh về vụ cán bộ quân sự phường bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường và cho biết, thi thể bà Kpă H' Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình tại (tổ 10, phường Đoàn Kết, Thị xã Ayun AP, Gia Lai) để tổ chức tang lễ.

Theo đó, khoảng 7h15 sáng cùng ngày, UBND thị xã Ayun Pa nhận được tin báo, tại UBND phường Đoàn Kết có một nam thanh niên nổ 2 phát súng khống chế con tin. Ngay lập tức, thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã, khẩn trương triển khai lực lượng xử lý.

Ngay sau đó, hiện trường đã được phong tỏa. Mặt khác, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định đối tượng là Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú tổ 1, phường Đoàn Kết) là Phó Chỉ huy trưởng ban CHQS phường đã sử dụng súng CKC khống chế bà Kpă H'Ven, (SN 1987, trú tại tổ 10, phường Đoàn Kết) là Chủ tịch HĐND phường).

Lúc này, Hiếu đã uy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu rồi liên tục bắn chỉ thiên để đe dọa.

Nhận thấy tình hình phức tạp, 40 cán bộ chiến sỹ, các đội nghiệp vụ, công an phường cùng với các trang thiết bị cần thiết đã được triển khai.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã đưa Hiếu đi cấp cứu và tiếp tục bảo vệ hiện trường.

Hai khẩu súng trong vụ bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường lấy từ đâu?

Gia đình đang lo hậu sự cho nữ Phó Chủ tịch HĐND.

Đến đầu giờ chiều nay, Hiếu vẫn đang hôn mê, suy thở, mất ý thức, cảm giác, phản xạ. Chấn thương dập nát vùng mặt và cằm. Huyết áp 90/50. Trước khi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ở tuyến dưới đã đặt Nội khí quản để thông đường thở cho bệnh nhân.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hiếu đã dùng 2 khẩu súng trường ở trong tủ của Ban chỉ huy quân sự phường và nổ 6 phát súng.

Trước đó, ngày 29/11 trên trang cá nhân facebook của mình, bà Kpă H’Ven có đăng dòng status: “Có những thứ mất đi rồi ta mới cảm thấy tiếc nuối vì không biết trân trọng. Nhưng có những thứ mất đi rồi ta mới nhẹ nhõm nhận ra. Đáng lẽ ta phải từ bỏ lâu lắm rồi. P.s hoàn thành xong một khóa học về gia đình”.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai khẩu súng trong vụ bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường lấy từ đâu?