Hai Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị bắt

Minh Khang| 20/01/2023 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lương Minh Tú, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 60-04D; Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 60.05D bị cáo buộc nhận hàng chục tỷ đồng "lót tay" để bỏ qua lỗi của các xe khi đăng kiểm.

Ngày 20/1, Tú (43 tuổi) và hai cấp phó Lê Sơn Tuyền (50 tuổi), Trần Đức Duy (43 tuổi), cùng 6 đăng kiểm viên bị Công an Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Nhận hối lộ.

Bị bắt về cùng tội danh có Nguyễn Ngọc Minh và 9 nhân viên Trung tâm Đăng kiểm 60.05D.

Lương Minh Tú (áo xanh) trong buổi làm việc với cảnh sát. Ảnh: Thái Hà

Lương Minh Tú (áo xanh) trong buổi làm việc với cảnh sát. Ảnh: Thái Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với vai trò là "cò" đăng kiểm, Võ Chí Giang (42 tuổi, nhân viên Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T); Lê Tiến Trung (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang); Bùi Quang Thông, Nguyễn Tiến Lan bị bắt tạm giam về hành vi Đưa hối lộ.

Động thái được nhà chức trách đưa ra sau nhiều ngày khám xét hai trung tâm đăng kiểm.

Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị bắt

Cảnh sát khám xét hệ thống đăng kiểm xe ở Trung tâm 6004D. Ảnh: Thái Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình đăng kiểm phương tiện, nhiều đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D và 60.05D đã nhận tiền hối lộ của nhiều cá nhân, tổ chức để bỏ qua những lỗi về tiêu chuẩn kỹ thuật của xe, cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường.

Trong đó, Lương Minh Tú với vai trò giám đốc đã chỉ đạo, thỏa thuận với 8 đăng kiểm viên và nhân viên có xe quen dẫn mối đến đăng kiểm tại Trung tâm 6004D. Cụ thể, ngoài số tiền đóng phí đăng kiểm, phí đường bộ theo quy định (nộp vào cho kế toán), chủ các xe vi phạm lỗi tiêu chuẩn kỹ thuật phải đưa thêm tiền.

Bước đầu, nhà chức trách xác định, từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022, những bị can đã nhận và đưa số tiền hối lộ lên đến hàng chục tỷ đồng; riêng Tú thừa nhận đã bỏ túi hơn 3 tỷ đồng. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị bắt - 1

Cảnh sát khám xét phòng lưu hồ sơ của Trung tâm đăng kiểm 6004D. Ảnh: Thái Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hơn một tháng qua, công an các tỉnh thành đồng loạt điều tra sai phạm trong kiểm định xe cơ giới, nhiều trung tâm phải đóng cửa.

Riêng Công an TP HCM đã khám xét 13 trung tâm, khởi tố 6 vụ án với 89 bị can về các tội Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác và Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật. Hai người có chức vụ cao nhất trong vụ án là ông Đặng Việt Hà và ông Trần Kỳ Hình, nguyên cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam, bị bắt về hành vi Nhận hối lộ.

Tại Hà Nội, công an khởi tố 4 vụ án với 18 bị can tại 10 trung tâm đăng kiểm; tạm giữ 57 người là giám đốc, phó giám đốc và đăng kiểm viênSai phạm phổ biến là nhận hối lộ để bỏ qua các vi phạm về đăng kiểm với ôtô không đủ tiêu chuẩn, trung bình 1-1,5 triệu đồng mỗi xe.

Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh cũng khởi tố một vụ án Nhận hối lộ với 19 người đang bị điều tra...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai bị bắt