Hai đối tượng Trung Quốc sa lưới vì trộm cắp tài sản

Hải Bắc| 20/12/2018 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc chủ tiệm điện thoại mất cảnh giác, hai đối tượng người Trung Quốc nhanh tay trộm mất số tiền hơn 7 triệu đồng.

Sáng 20/12, đại diện Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa bắt tạm giam, chuẩn bị bàn giao 2 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc vì hành vi trộm cắp tài sản cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Đà Nẵng để điều tra theo thẩm quyền.

Cụ thể, khoảng 8 giờ sáng 18/12, trên địa bàn phường Thọ Quang (Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), hai đối tượng Xiong Haimei (SN 1988) và Xiong Chang Hua (SN 1967) đến cửa hàng của chị Đặng Thị N. (SN 1976) để mua một thẻ cào điện thoại mệnh giá 50.000 đồng.

Hai đối tượng Trung Quốc sa lưới vì trộm cắp tài sản

Tang vật được cơ quan điều tra thu hồi.

Đối tượng đưa tờ 500.000 đồng và yêu cầu cửa hàng thối tiền lại. Để trả tiền cho khách, chị N. rút ra bọc tiền (khoảng 12 triệu đồng) và trả lại cho đối tượng 450.000 đồng.

Nhận thấy bọc tiền được chị N. để hớ hênh, hai đối tượng người Trung Quốc liền nổi lòng tham, nhanh tay cuỗm mất bọc tiền của chủ tiệm rồi nhanh chóng rời đi. Nhận ra hành vi của khách lạ, chồng chị N. lập tức truy hô, đuổi theo hai đối tượng ngoại quốc nhưng không kịp.

Nhận được tin báo, Công an phường Thọ Quang đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà lập tức vào cuộc.

Qua quá trình xác minh, truy xét các đối tượng liên quan, đến chiều cùng ngày, 2 đối tượng trộm cắp tài sản là Xiong Haimei và Xiong Chang Hua đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Xiong Haimei và Xiong Chang Hua đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Cùng với đó, cơ quan công an cũng thu giữ tang vật gồm 7 triệu đồng tiền mặt để giao trả cho vợ chồng chị N. theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng Trung Quốc sa lưới vì trộm cắp tài sản