Hai đối tượng lập trang web cho vay nặng lãi

Trang Trần| 07/04/2019 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đang làm rõ hành vi cho vay lãi nặng đối với Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991) và Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1996, cùng trú Hà Nội).

Trước đó, tháng 1/2019, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng phát hiện Phúc và Tuấn có biểu hiện nghi vấn cho vay lãi nặng, thường xuyên xuất hiện trên địa bàn nên đã lập kế hoạch điều tra.

Qua theo dõi, tối 4/4, cảnh sát bắt quả tang hai thanh niên này đang thu nợ của người vay ở đường Lê Đình Dương. Thời điểm bắt quả tang, trên xe của hai đối tượng có nhiều gậy sắt, bình xịt sơn và giấy tờ thế chấp liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Hai đối tượng lập trang web cho vay nặng lãi

Đối tượng Nguyễn Hữu Phúc tại CQĐT

Tại cơ quan điều tra, Phúc và Tuấn khai cả hai từ Hà Nội vào thuê trọ ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn quận Sơn Trà. Theo đó, cả hai lập ra một trang web, quảng cáo thủ tục vay tiền đơn giản cùng với điện thoại của mình để người dân tiện liên hệ. Mức lãi suất nhóm này đưa ra từ 15 đến 20%/tháng, bằng hình thức trả góp theo ngày hoặc trả tiền lãi trước.

Để thu lại tiền, Phúc và Tuấn chủ động thông báo địa điểm để người vay đến trả hằng ngày.

Hai đối tượng lập trang web cho vay nặng lãi

Ô tô và gậy sắt hai đối tượng dùng để đi lấy nợ

Quá trình điều tra, bước đầu xác định nhóm này đã cho 60 người trên địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ… vay với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Hiện Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý hai đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai đối tượng lập trang web cho vay nặng lãi