Hai cán bộ Sở TT-TT Phú Yên bị khởi tố

Hữu Nghị| 02/07/2015 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các năm 2012, 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc Dự án Ứng dụng công nghệ thông tin, ông Dĩnh chỉ đạo và cùng với bà Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Viện KSND tỉnh Phú Yên ngày 1/7, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp đối với ông Lê Tiến Dĩnh, nguyên Giám đốc và bà Nguyễn Thị Hiếu, nguyên phụ trách kế toán của Trung tâm Tích hợp dữ liệu, thuộc Sở Thông tin – Truyền thông Phú Yên về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo hồ sơ vụ án, trong các năm 2012, 2013, khi thực hiện các gói thầu thuộc dự án Ứng dụng công nghệ thông tin, ông Dĩnh chỉ đạo và cùng với bà Hiếu lập khống, nâng khống chứng từ, gây thất thoát và chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Qua kiểm tra tài chính của trung tâm cơ quan chức năng phát hiện ông Dĩnh để cho kế toán trực tiếp rút tiền từ ngân hàng và tự chi không thông qua thủ quỹ đơn vị, chứng từ chi không hợp lý, không mở sổ sách theo dõi, không tổng hợp báo cáo tài chính số tiền 869,8 triệu đồng.

Ngoài ra, mặc dù trung tâm này không có chức năng đào tạo nhưng ông Dĩnh vẫn nhận hợp đồng thực hiện các gói thầu đào tạo với Sở Thông tin – Truyền thông Phú Yên; cùng với kế toán lập khống, nâng khống chứng từ các gói thầu đào tạo để chiếm đoạt số tiền hơn 645,9 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 9/2014, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Dĩnh, bà Hiếu và ông Đoàn Hùng Thắng, Trưởng Phòng Quản lý công nghệ thông tin thuộc sở này.

Liên quan đến vụ án này, ngày 22/5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày  đối với ông Lê Thanh Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cán bộ Sở TT-TT Phú Yên bị khởi tố