Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập

Bá Mạnh| 09/04/2018 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng các bác sĩ thăm khám thờ ơ, Kỳ đã tát vào mặt bác sĩ và xô xát với một sinh viên thực tập. Sau khi được mọi người can ngăn, Kỳ bế con rời khỏi bệnh viện.

Chiều ngày 9/4, Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hùng Kỳ (30 tuổi, trú tại tổ 3, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi hành hung người khác.

Nguyễn Hùng Kỳ được xác định là người đã có hành vi hành hung bác sĩ Nguyễn Đình Phi (khoa nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) và anh Trần Nhật Giáp (sinh viên năm 6, Trường đại học Y khoa Vinh, Nghệ An; đang thực tập tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

Tại cơ quan công an, bước đầu, Kỳ khai nhận tối 8/4, trong lúc đi uống rượu với bạn bè thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con trai bị sốt cao nên về nhà rồi cùng vợ chở con vào khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị, nhưng được các bác sĩ chuyển sang khoa nhi. Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bác sĩ Nguyễn Đình Phi và điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm là người trực tiếp thăm khám cho con trai Kỳ.

Cho rằng các bác sĩ thăm khám thờ ơ, Kỳ đã tát vào mặt bác sĩ Phi khiến chiếc kính của bác sĩ này rơi xuống đất và bị vỡ. Lúc này, anh Trần Nhật Giáp đứng cạnh đó đã vào can ngăn Kỳ thì cả hai xảy ra xô xát. Sau khi được mọi người can ngăn, Kỳ bế con rời khỏi bệnh viện.

Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập

Nguyễn Hùng Kỳ tại cơ quan Công an.

Được biết, Kỳ là đối tượng đã có một tiền án về tội cố ý gây thương tích vào tháng 2/2010.

“Tại cơ quan điều tra, Kỳ thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai báo thành khẩn. Chúng tôi cũng đang yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cung cấp bệnh án của bác sĩ Phi và anh Giáp để xác định tỷ lệ thương tật, làm căn cứ đưa ra các quyết định xử phạt đối với Kỳ”, Trung tá Hồng nói.

Trước đó, khoảng 23h54’ ngày 8/4, Công an phường Bắc Hà nhận được tin báo từ bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tại khoa Nhi của bệnh viện có một người đàn ông có biểu hiện ngáo đá đang hành hung bác sĩ.

Nhận được tin báo, lực lượng thuộc Công an phường Bắc Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nhưng đối tượng hành hung bác sĩ đã rời khỏi hiện trường. Công an tiến hành lập biên bản vụ việc và trích xuất các camera an ninh của bệnh viện để nhận diện đối tượng hành hung bác sĩ Phi và anh Giáp.

Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập

Bác sĩ Phi đang được điều trị và theo dõi tại BV.

Đến sáng nay (9/4), sau quá trình điều tra, Công an xác định người hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là Nguyễn Hùng Kỳ, nên triệu tập đối tượng này lên lấy lời khai.

Cũng trong chiều nay (9/4), ông Ngyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Giám đốc Sở chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện và sinh viên thực tập bị người nhà người bệnh hành hung trong bệnh viện; phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở nghiêm túc triển khai chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong bệnh viện; báo báo kết quả xử lý vụ việc về Bộ Y tế. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Triệu tập đối tượng hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập