Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã bớt xén tiền hỗ trợ của dân

Bá Mạnh| 02/10/2015 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, 3 cán bộ xã đã cấu kết với nhau chiếm đoạt số tiền gần 30 triệu đồng.

Tin tức mới nhất từ cơ quan cảnh sát điều tra huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can nguyên là cán bộ xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về tội tham ô tài sản.

Liên quan đến vụ việc, vào năm 2010, UBND huyện Hương Khê thực hiện việc hỗ trợ vốn cho các hộ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135 của Chính phủ, tại xã Hương Xuân có 74 hộ thuộc diện được hỗ trợ với tổng số tiền gần 180 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện chi trả tiền cho các hộ dân, 3 cán bộ của UBND xã Hương Xuân gồm: bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga (SN 1986) - cán bộ kế toán xã; bà Đinh Thị Lai (SN 1985) cán bộ địa chính – xây dựng xã và ông Nguyễn Văn Hữu (SN 1962) – cán bộ thủ quỹ xã Hương Xuân đã cấu kết với nhau bớt xén số tiền của người dân được nhận, chiếm đoạt số tiền gần 30 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã bớt xén tiền hỗ trợ của dân

Các đối tượng liên quan đang làm việc với cơ quan điều tra (ảnh CQĐT Cung cấp)

“3 đối tượng trên đã lập danh sách các hộ dân được nhận tiền hỗ trợ, theo quy định mỗi hộ dân được nhận 2,4 triệu đồng nhưng khi giao tiền thì các cán bộ trên chỉ phát 2 triệu đồng” – một cán bộ điều tra cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Khởi tố 3 cán bộ xã bớt xén tiền hỗ trợ của dân