Hà Tĩnh: Bắt đối tượng 14 tuổi chuyên trộm cắp

Thanh Hòa| 13/12/2012 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 12/12/2012, thượng úy Đậu Minh Anh Tuấn – Phó Công an Phường Nguyễn Du, Hà tĩnh cho biết, công an phường vừa bắt giữ đối tượng Trần Thoại Thành.

Theo phản ánh của một số học sinh, sinh viên trên địa bàn, thời gian qua, xảy ra một số vụ mất cắp điện thoại di động và xe đạp, xe đạp điện, gây tâm lý hoang mang cho các bậc phụ huynh và nhà trường. Trước thực trạng đó, Công an TP. Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các phường tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Các lực lượng được triển khai xuống địa bàn, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, mật phục những nơi mà đối tượng có thể lợi dụng hoạt động.

Vào hồi 12h30, Công an phường Nguyễn Du đã bắt quả tang đối tượng Trần Thoại Thành, sinh năm 1998, trú tại xóm Nam Hà, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà khi đối tượng này đang tiến hành trộm điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Mai Phương ở khối 7, Phường Nguyễn Di – Thành phố Hà Tĩnh. Lực lượng Công An đã thu giữ 1 điện thoại di động của y vừa trộm được và đưa đối tượng về cơ quan điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 lại nay, Thành đã thực hiện trót lọt 09 vụ trộm, tài sản y lấy được là 04 xe đạp điện; 05 điện thoại di động và một số tài sản khác. Để thực hiện các vụ trộm, Thành thường đi lang thang, lợi dụng sự sơ hở của người dân ở những giờ cao điểm như: buổi trưa, chiều tối và giờ học sinh tan trường để trộm tài sản. Với phương thức đó chỉ trong một thời gian ngắn y đã thực hiện thành công các vụ trộm nói trên rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết Thành là đối tượng đã bỏ học, lang thang và từng theo ổ nhóm Hoàng Trần Bắc chuyên trộm máy tính xách tay trên địa bàn Thành phố đã bị Công an Thành phố bắt giữ trước đó. Hiện công an Phường đã chuyển đối tượng lên Công an Thành phố, do đối tượng đang ở trong độ tuổi vị thành niên nên Công An thành phố đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng đi cơ sở giáo dục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng 14 tuổi chuyên trộm cắp