Hà Nội: Bắt đối tượng lừa nạp thẻ điện thoại trên facebook để chiếm đoạt tiền

Kim Cương| 09/01/2015 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 8/01, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về công nghệ cao (PC 50 - Công an TP. Hà Nội) cho biết: Họ vừa bắt đối tượng Đỗ Văn Dũng (trú tại Quảng Trị) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, thời gian vừa qua trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện nhiều status được đăng lên tường của nhiều người dùng với nội dung: Họ có người thân làm việc tại các nhà mạng như viettel, Vina phone, Mobi phone...nên biết được cách thức nạp tiền sẽ được tăng gấp 10 lần giá trị thẻ cào, nạp 20 ngàn đồng sẽ được 200 ngàn đồng, nạp 50 ngàn đồng sẽ được 500 ngàn đồng...Với chiêu thức đó, kẻ lừa đảo đã chiếm được của người nhẹ dạ, hám lời hàng chục triệu đồng.

Hà Nội: Bắt đối tượng lừa nạp thẻ điện thoại trên facebook để chiếm đoạt tiền

Những tin nhắn lừa đảo thường xuất hiện trên facebook

Sau khi nhận được phản ánh của các nạn nhân, các chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về công nghệ cao (PC 50 - Công an TP Hà Nội) đã lập chuyên án điều tra. Sau một thời gian theo dõi mọi di biến động của đối tượng, các chiến sỹ đã bắt giữ Đỗ Văn Dũng (trú tại Quảng Trị) về hành vi: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại CQCSĐT Dũng khai: Tháng 10/2014, Dũng lên mạng Internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mãi, xây dựng các website, cách thức thanh toán Gamebank để khi khách hàng nạp thẻ, hệ thống sẽ tự chuyển thẳng tiền về tài khoản của Dũng. Cho đến thời điểm bị bắt trong tài khoản của Dũng đã có 30 triệu đồng của những người nhẹ dạ nạp vào.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ. 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt đối tượng lừa nạp thẻ điện thoại trên facebook để chiếm đoạt tiền