Hà Nội: 2 kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết đã bị bắt

Hoàng Anh| 29/04/2015 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mục đích của việc tung tin này đã mang lại lợi nhuận lên đến 20 triệu đồng cho 2 đối tượng.

Công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ kẻ tung tin "nữ sinh bị hiếp và giết" ở Hà Nội để điều tra hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

Hai kẻ bị bắt giữ là Ngô Bá Sơn (31 tuổi, ở Nam Định) và Vũ Văn Bằng (26 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó vào sáng ngày 9/4, trên một số diễn đàn mạng chia sẻ thông tin, một người dùng có tên P.A.T chia sẻ trên facebook với nội dung: “Rạng sáng nay 9/4, sau ký túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em P.T.A sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Ngoài những dòng này, P.A.T còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống và hình ảnh một số cán bộ chiến sỹ công an đang khám nghiệm hiện trường. Chính vì thế, không ít người đã tin đó là sự thật. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận, đặc biệt là giới sinh viên.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng và nhà trường đã lên tiếng khẳng định không có vụ việc này. Xác định vụ việc ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của sinh viên, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra tung tích chủ tài khoản facebook tung tin đồn để xử lý nghiêm.

Hà Nội: 2 kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết đã bị bắt

2 đối tượng tung tin đồn trên mạng xã hội bị bắt tại cơ quan điều tra

Cơ quan điều tra xác định, hai đối tượng Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng đã mua các tài khoản bị hack và tạo tài khoản trên website: https://dyn.com nhằm tạo ra hàng trăm tên miền có dạng https://xxxx.dyndns.tv để thực hiện việc đăng tin sai sự thật lên các nhóm facebook, khi người dùng click vào sẽ chuyển hướng người dùng từ các đường dẫn đó về các website cần tăng lượng người truy cập với mục đích hưởng tiền từ dịch vụ quảng cáo của Google.

Vào khoảng 9h16 ngày 9/4, Sơn đã sử dụng các tài khoản facebook Nguyễn Anh Tuấn và 11h13 phút sử dụng tài khoản facebook Cao Huy Phu và hàng chục tài khoản facebook khác nhau để đăng bài viết với nội dung “Sinh viên khoa Du lịch Sư phạm bị hiếp, giết chết”. Vẫn tiếp tục chiêu thức tung tin "nhảm", vào 14h32 ngày 22/4, Bằng đăng nhập tài khoản facebook Tim Tim gửi bài viết có nội dung “Huyền Bông sẵn sàng quan hệ tình dục với ai có tiền”…

Từ ngày 2/3, Sơn và Bằng đã đăng hàng trăm tin khác nhau có nội dung gây sự chú ý như khiêu dâm, cướp, giết, hiếp lên hàng trăm group trên mạng xã hội, mỗi nhóm này có hàng nghìn đến hàng chục nghìn thành viên, do vậy, khi các bài viết đăng lên đó đã có hàng trăm ngàn lượt người xem và chia sẻ thông tin về bài viết này.

Tính đến thời điểm ngày 23/4, Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng đã điều hướng được khoảng gần 2.500.000 lượt người truy cập vào các website khác nhau nhằm thu lợi hơn 20 triệu đồng,

Xét thấy hành vi của hai đối tượng trên gây hoang mang dư luận và hưởng lợi bất chính, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, CA TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng Ngô Bá Sơn và Vũ Văn Bằng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 2 kẻ tung tin nữ sinh đại học bị hiếp, giết đã bị bắt