Giết người vì... tàu lá chuối

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt gặp những tàu lá chuối trải đầu ngõ, rồi những lỗ thủng ở rèm cửa, Trận nghi đó là “ám hiệu” của vợ với người tình, y đã ra tay sát hại "tình địch" và bị bắt sau hơn một giờ gây án.

Ngày 5-3, CQĐT Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giam Nguyễn Văn Trận (SN 1974, trú ở thôn Vĩnh Hạ, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên) về hành vi giết người.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn, 41 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Hạ, bị đâm, chém nhiều nhát trên cơ thể. Hung thủ được xác định là Trận.

Nguyễn Văn Trận khai nhận tại CQĐT. (Ảnh: ANTĐ)

Động cơ gây án, giết người của Trận khá “bất thường”. Nó xuất phát từ mối ghen tuông vô cớ với vợ anh ta. Lấy vợ khoảng năm 1997, mấy năm trở lại đây, Trận nghi vợ mình có bồ. “Bằng chứng” là có lần giữa đêm, Trận thấy vợ nhìn chòng chọc lên trần nhà. Lại có lần, anh ta tỉnh giấc không thấy vợ đâu. Gặng hỏi, vợ Trận không trả lời.

“Đỉnh điểm” cơn ghen của Trận là khi anh ta phát hiện thấy ngoài đầu ngõ nhà mình có gạch vỡ cùng những tàu lá chuối rơi vãi. Rồi chiếc mành che cửa của gia đình có những lỗ thủng. Trận cho rằng đó là chứng cứ ngoại tình của vợ. Rồi anh ta đi xem bói ở Hưng Yên. Tay thầy bói quả quyết, vợ Trận có tình cảm với người khác nhưng không nói ra (?!).

Khoảng 7h ngày 2-3, Trận đi ăn sáng và gặp anh Sơn. Nghe Trận bâng quơ nhà anh ta có người lạ rình mò ban đêm, anh Sơn đùa: “Ông phục bắt bọn nó đi”. Trận để bụng câu nói của anh Sơn, bởi lâu nay, y cho rằng anh Sơn có “tình cảm” với vợ mình. Rời quán ăn, Trận đi xe máy sang nhà bố vợ ở Hưng Yên để giải tỏa nhưng không nhận được sự hưởng ứng. Lúc quay về, trông thấy anh Sơn, Trận lập tức chạy về nhà, lấy 2 con dao, đuổi theo anh Sơn và ra tay sát hại…

Sau khi gây án, Trận chạy bộ theo triền đê sông Hồng rồi thuê “xe ôm” sang Hà Nam. Công an đã bắt giữ được hung thủ sau hơn một giờ gây án.

H.Q

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì... tàu lá chuối