Giết người vì… cuồng yêu

Trung Phượng| 09/08/2014 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông lớn tuổi thủ dao trong người đến thăm, rồi đâm người tình tử vong, sau đó uống thuốc độc tự tử. Nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn tình cảm…

Lại giết người vì… cuồng yêu

Vừa qua, người dân thuộc tổ dân phố 11B, phường Hòa Khánh Bắc (thuộc quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) vô cùng bàng hoàng, sửng sốt trước cái chết của một người phụ nữ. Họ không thể tin một vụ án mạng đau lòng như vậy lại có thể xảy ra nơi khu phố nhỏ vốn bình yên này.

Trao đổi với PV đại diện Công an phường Hòa Khánh Bắc cho biết, đơn vị đã nhận được tin báo của người dân về một vụ án đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là bà Mai Thị Cúc (SN 1962, trú số nhà K166/34 đường Nguyễn Lương Bằng (thuộc tổ dân phố 11B, phường Hòa Khánh Bắc). Mặc dù đã được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu, nhưng bà Cúc đã tử vong vì vết thương quá nặng. Về phía hung thủ, sau khi sát hại nạn nhân cũng đã uống thuốc bảo vệ thực vật tự tử, và hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Giết người vì… cuồng yêu

 

Người dân tổ dân phố 11B vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của người phụ nữ xấu số

 

Người thân của nạn nhân cho hay, nhiều người nhìn thấy ông Cao Văn Mạnh (SN 1962, trú tại tổ 17, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đi chiếc xe Drem BKS 75K1 - 0374 đến nhà bà Cúc. Ông ăn mặc chỉnh tề và hoàn toàn không có dấu hiệu gì bất thường. Ông Mạnh được cho là “bạn trai” của bà Cúc.

Đến nơi, thấy bà Cúc đang ngồi rửa chén bát ngay tại giếng nước sau nhà, ông Mạnh lập tức tắt máy, dựng xe trước hiên rồi tiến về phía bà Cúc. Thấy bạn tới, bà Cúc mặc dù đang bận nhưng vẫn vui vẻ chào hỏi, và bảo ông Mạnh vào nhà chơi, đợi bà. Tuy nhiên, chẳng nói chẳng rằng, ông Mạnh rút ngay con dao bằng inox “thủ” sẵn trong người, chạy sấn tới rồi đâm một nhát vào lưng trái bà Cúc.

Bị đâm bất ngờ, bà Cúc chỉ kịp ú ớ lên vài tiếng đau đớn, buông vội chiếc bát đang rửa dở. Bà bật dậy ôm vết thương, hoảng loạn lao vào nhà… tìm đường thoát thân. Ông Mạnh vẫn không buông tha mà rượt theo bà Cúc vào nhà. Khi thấy bà đã nằm bất động trên chiếc ghế xoay, nghĩ rằng đã giết chết được bà Cúc, ông Mạnh mới lấy lọ thuốc bảo vệ thực vật uống, rồi nằm ngay bên cạnh bà Cúc.

Một người hàng xóm của bà Cúc cho hay: “Tôi đang quét sân gần đấy thì nghe tiếng động lạ phát ra từ phía nhà chị Cúc. Nghi có chuyện nên tôi lật đật chạy sang. Vừa đến trước hiên nhà, tôi đã nhìn thấy chị Cúc nằm bật ngửa trên chiếc ghế xoay trong nhà. Dưới đất là đôi bao tay rửa chén vẫn còn ướt. Máu từ lưng áo của chị không ngừng chảy xuống nền nhà. Còn ông Mạnh thì đang nằm bất động dưới đất, bên cạnh ông ta là một chai thuốc bảo vệ thực vật. Lúc đó, tôi không nói thành lời, chỉ biết ú ớ gọi hàng xóm đến giúp rồi đưa hai người đi bệnh viện”.

Nạn nhân phát hiện người tình đã có vợ

Mặc cái nắng như thiêu như đốt của buổi trưa hè, những người dân nơi đây vẫn tập trung trước căn nhà của người phụ nữ xấu số rất đông. Mọi người ai nấy đều tỏ vẻ lo lắng, sợ sệt. Anh Nguyễn Văn Tín (trú tổ 11B, hàng xóm của bà Cúc) cho hay: “Từ xưa đến nay, ở đây tình hình an ninh trật tự vốn rất tốt, nghe xảy ra giết người ai cũng bàng hoàng. Tôi đang ngồi uống cà phê, nghe vợ chạy đến báo bà Cúc hàng xóm bị đâm chết, mà tôi không thể tin được nên phải lập tức chạy về xem tình hình như thế nào. Ai ngờ, đó là sự thật. Không chỉ riêng tôi, mà rất nhiều người cũng không tin sự việc động trời này có thể xảy ra ở xóm mình”.

Anh Tín tiếp lời: “Gia đình bà Cúc ở đây cũng lâu lắm rồi. Ăn ở xưa nay không hề phật lòng ai. Cách đây gần 4 năm, chồng bà ấy mất vì hành nghề mổ heo bị nhiễm trùng uốn ván. Từ đó mình bà ấy lo cho ba đứa con trai. Hết tang chồng, bà Cúc mới lo cho đứa con đầu yên bề gia thất năm ngoái. Từ đó đến nay, nguồn thu chủ yếu của gia đình là nhờ vào quán Internet đầu hẻm, nên cũng không mấy khá giả. Tuy nhiên, bà Cúc vẫn cố gắng lo cho hai đứa con bằng bạn bằng bè. Thời gian gần đây, ai cũng biết bà Cúc thân thiết với ông Mạnh bên quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng)”.

Trước nghi vấn về nguyên nhân khiến ông Mạnh ra tay giết người rồi tự tử, bà Chanh (hàng xóm của gia đình bà Cúc) chia sẻ: “Ông Mạnh và chị Cúc thương nhau gần cả năm nay rồi. Từ ngày chồng mất, chị Cúc thui thủi một mình lo cho con. Hàng xóm thấy chị Cúc có thêm người bạn già cũng mừng cho chị, nên chẳng ai nói ra nói vào. Trước ngày xảy ra vụ án này, nhiều lần tôi có thấy ông Mạnh đến nhà chị Cúc, hai người có to tiếng với nhau. Thậm chí có lúc cãi nhau to”.

Một người bạn thân với gia đình bà Cúc tiết lộ thêm: “Tôi cũng có biết ông Mạnh. Sau khi chồng chị Cúc mất, khoảng 1 năm trở lại đây, ông Mạnh hay đến nhà chị Cúc chơi, hỏi thăm và hay mua quà cho các con chị. Biết mẹ có bạn nhưng cả 3 đứa con trai của chị đều hiểu và ủng hộ mẹ “đi thêm bước nữa”.

Nhưng chị Cúc không đồng ý và nhiều lần tâm sự với tôi muốn đợi các con “nên người rồi hãy tính. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Cúc phát hiện ra ông Mạnh đã có vợ và vẫn chưa ly dị nên chị muốn đoạn tuyệt tình cảm với ông Mạnh. Khoảng 1 tháng trước, ông Mạnh đã từng cầm dao tới đe dọa chị Cúc, nhưng được nhiều người can ngăn nên không xảy ra điều gì đáng tiếc”.

Trời đã quá trưa, nhưng đám đông hiếu kỳ vẫn tụ tập quanh căn nhà số 166/34 không ngớt xôn xao bàn tán. Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ án mạng đau lòng, mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến mâu thuẫn nam nữ, phổ biến nhất là nạn giết người mình yêu rồi tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì… cuồng yêu