Giết người vì... 0,3m đất

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26-9, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Nguyễn Mộng Dưỡng (SN 1958, trú tại ấp Láng Me, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ) để điều tra về hành vi giết người.

Tại Cơ quan điều tra, Dưỡng khai nhận: Rạng sáng 25-9, sau khi đi lễ sớm về đến nhà thì Dưỡng thấy chị Trần Thị Tuyết Hồng (SN 1978, hàng xóm của y) ra khỏi nhà một mình khi trời nhá nhem tối. Dưỡng nảy sinh ý định giết chị Hồng nên đã bám theo sau chị.

Khi chị Hồng đi đến điểm vắng cách nhà khoảng 120m thì Dưỡng đã theo kịp và vật chị ngã xuống đường rồi nhặt những cục đá bên đường đập nhiều cái vào đầu, mặt và người chị Hồng khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Hiện trường nơi người dân phát hiện chị Hồng bị giết.

Sau đó Dưỡng giấu xác nạn nhân vào rẫy cà phê gần đó. Để đánh lạc hướng điều tra, Dưỡng tháo bông tai, nhẫn vàng trên người chị Hồng để mọi người nghĩ đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Xong xuôi, Dưỡng về nhà tắm và giặt sạch chiếc áo khoác còn dính máu. Đến khoảng 6 giờ sáng, Dưỡng quay lại hiện trường để nghe ngóng tình hình rồi trở về nhà để chuẩn bị bỏ trốn thì bị bắt giữ.

Nguyên nhân Dưỡng ra tay sát hại chị Hồng xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai gia đình tranh chấp 0,3m (bề ngang) đất từ mấy năm nay nhưng chưa được giải quyết ổn thỏa.

Trước khi gây án khoảng một tháng, Dưỡng đã gây gổ và cầm dao đuổi đánh chồng chị Hồng nhưng không thành. Cũng đã nhiều lần Dưỡng có ý định chém chị Hồng nhưng chưa thực hiện được.

Được biết, Dưỡng đã có một tiền án về tội cướp tài sản.

Trần Danh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì... 0,3m đất