Giám đốc doanh nghiệp sử dụng tài liệu giả cơ quan Nhà nước để lừa đảo

Văn Hoàng| 26/04/2020 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Mộng Xuyên đã làm giả tài liệu của các cơ quan chức năng, sau đó dùng các loại giấy tờ giả này mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của các công ty, doanh nghiệp.

Ngày 26/4, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mộng Xuyên, 36 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giám đốc doanh nghiệp sử dụng tài liệu giả cơ quan Nhà nước để lừa đảo

Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mộng Xuyên.

Theo điều tra ban đầu, Xuyên là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Phương Quyên, trụ sở tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan chức năng. Qua thu thập chứng cứ, điều tra, xác minh, cơ quan An ninh điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Xuyên, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ nghi giả của các cơ quan chức năng ở Trung ương và tỉnh Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, Xuyên thừa nhận đã dùng thủ đoạn cắt, dán hình dấu, chữ ký trên các tài liệu thật đã được các cơ quan chức năng ban hành sang các tài liệu do Xuyến soạn sẵn. Sau đó, dùng máy in phun màu, in ra thành văn bản giống y như thật, có chữ ký và dấu của cơ quan chức năng.

Với thủ đoạn trên, Xuyên đã làm giả văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Long, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đồng ý giao cho công ty của Xuyên được khai thác, sử dụng một đoạn hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 1, thuộc thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Sau đó, Xuyên dùng các loại giấy tờ giả này mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của các công ty, doanh nghiệp.

Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo cơ quan, doanh nghiệp nào là nạn nhân của hành vi lừa đảo trên, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra, địa chỉ 71/22A, Phó Cơ Điều, Phường 3, TP Vĩnh Long, số điện thoại 0693706288 để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc doanh nghiệp sử dụng tài liệu giả cơ quan Nhà nước để lừa đảo