Giải cứu thành công 3 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Trương Huê| 14/05/2016 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Thông Thụ (BĐBP Nghệ An) cho biết, vừa qua đơn vị đã tổ chức bàn giao 3 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc được giải cứu cho các gia đình.

Trước đó vào ngày 6/5, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Nghệ An, Đồn Biên phòng Thông Thụ đã phối hợp với BĐBP tỉnh Quảng Ninh giải cứu thành công 3 cô gái có tên L.T.H, L.T.T, H.T.C (cùng trú tại bản Lốc, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị một số đối tượng lừa bán sang Trung Quốc.

Theo đó, vào thời điểm giữa tháng 4, có 2 phụ nữ đến địa bàn bản Lốc, xã Thông Thụ, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ đưa sang Trung Quốc làm việc với mức lương 5 triệu đồng/người/tháng. Tất cả chi phí đi lại, ăn ở đều do các đối tượng này lo liệu, người lao động chỉ việc đi làm và nhận lương đầy đủ theo tháng.

Giải cứu thành công 3 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Đồn BP Thông Thụ làm thủ tục bàn giao các cô gái về với gia đình.

Tin tưởng các đối tượng, nên L.T.H, L.T.T, H.T.C đã đồng ý đi theo để được làm việc với mức lương cao. Sau đó 3 cô gái được đưa ra Móng Cái và vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây chúng ép 3 nạn nhân lấy chồng người địa phương nhưng 3 cô gái không chấp nhận.

Lúc này các đối tượng yêu cầu nạn nhân điện thoại liên lạc về với gia đình để đưa tiền chuộc với mức 40 triệu đồng/người. Khi nào giao đủ tiền chuộc các nạn nhân mới được trở về Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được điện thoại, gia đình các nạn nhân đã lập tức trình báo sự việc với lực lượng Bộ đội Biên phòng. Ngay sau đó, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Nghệ An, Đồn BP Thông Thụ đã phối hợp với BĐBP tỉnh Quảng Ninh lên phương án và giải cứu thành công  các nạn nhân đưa về nước an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công 3 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc