Giải cứu một con nghiện ôm bình ga đòi đốt nhà, tự sát

congly.com.vn| 13/04/2012 11:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 12-4, Trần Minh Đức (27 tuổi, ngụ tại khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) đã mở 2 bình ga loại 12kg dùng để chế biến thức ăn trong gia đình dọa đốt nhà và đòi tự tử. Công an tỉnh Bình Phước đã huy động khoảng 50 chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cảnh sát 113 và Công an phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài đến hiện trường nơi Đ

Một Cảnh sát PCCC đeo mặt nạ trước khi xông vào khống chế Đức

Sau nhiều lần các lực lượng chức năng nhờ vợ và mẹ của Đức gọi điện thoại để mở cửa, nhưng anh ta vẫn kiến quyết đòi chết. Thấy tình hình căng thẳng, lực lượng Công an đã quyết định phá cửa vào nhà. Cảnh sát đã dùng 2 xe cứu hỏa xịt nước vào nhà, dùng bình xịt hơi cay để khống chế Đức. Mở được cửa chính của căn nhà, Công an đã đưa ra được một bình đang mở ga. Mở tiếp được cửa phòng tiếp theo, Công an đã đem Đức ra, nhưng trong tình trạng ngất xỉu do bị xịt hơi cay. Đức lập tức được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Hiện sức khỏe Đức đã dần ổn định.

Sáng cùng ngày, Đức đã yêu cầu mẹ bán máy bơm nước để lấy tiền mua ma túy, nhưng ba mẹ đã không đồng ý. Bực tức, Đức đã đến nhà mẹ rồi tưới 2 lít xăng lên mình châm lửa đốt. Thấy vậy, nhiều người dân sống xung quanh đã ập đến dập tắt đám lửa kịp thời. Theo mẹ của Đức, trước đó một ngày bà đã đưa cho Đức 1,5 triệu đồng, anh đã tiêu xài hết nên lên cơn nghiện.

Được biết Đức là đối tượng nghiện ma túy nặng, được địa phương đưa đi cai nghiện 3 lần, nhưng đã bỏ trốn về nhà. Tháng 1-2012 vừa qua, gia đình ép cưới vợ để hy vọng tu chí làm ăn, nhưng Đức đã không bỏ được nghiện ma túy. Cưới vợ xong, gia đình đã dồn hết tiền của khoảng 150 triệu đồng để hai vợ chồng mở quán nước gần một trường học để làm ăn. Tuy nhiên, Đức đã đốt hết số tiền đầu tư mở quán đó vào những buổi ăn chơi, nhậu nhẹt và tiêm chích ma túy.

Văn Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu một con nghiện ôm bình ga đòi đốt nhà, tự sát