Giải cứu cháu bé 5 tuổi bị bắt làm con tin

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị người dân vây đuổi vì đi trộm chó, Bình chạy xộc vào nhà chị Ninh Thị Thu (xã Nghi Liên, Tp. Vinh, Nghệ An) khống chế cháu gái 5 tuổi của chị làm con tin. Sau 45 phút, cảnh sát đã giải cứu được đứa trẻ.

Bình đã bị khống chế

Rạng sáng 9-7, Nguyễn Đức Bình (22 tuổi, ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng Đặng Thế Hưng (27 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) rủ nhau vào khu vực xóm 5, xã Nghi Liên để "câu trộm" chó của nhà dân.

Bị người dân phát hiện, bộ đôi bỏ chạy. Rất đông dân làng hô hào, truy đuổi hai kẻ trộm chó. Hưng bị bắt ngay sau đó. Còn Bình chạy xộc vào nhà chị Thu lẩn trốn. Bị chủ nhà phát hiện, hắn lập tức khống chế cô cháu gái 5 tuổi của chị làm con tin và cố thủ ở trong nhà.

Chị Thu kể: "Tôi đang đi tìm gậy để đuổi hắn ra khỏi nhà thì đột nhiên thấy cháu gái 5 tuổi kêu khóc trong nhà. Tên trộm mặt dính máu một tay cầm kiếm, tay kia đang khống chế cháu tôi".

Cháu bé bị Bình bắt làm con tin đã được giải cứu an toàn

Lúc này, nhiều người dân cầm gậy gộc, gạch, đá truy đuổi tên này cũng vừa chạy đến nhà chị Thu. Tên trộm hoảng sợ, yêu cầu chủ nhà chốt kín các cửa chính, chỉ mở mỗi cửa sổ. “Tên trộm thò ra cửa sổ vừa xin người dân tha chết, vừa bảo giải tán để cho hắn chạy thoát, nếu không cháu bé sẽ bị giết”, một người đàn ông chứng kiến sự việc kể lại.

Như bị tên trộm "khiêu khích", người dân bức xúc kéo ngày càng nhiều hơn, vây kín ngôi nhà nhỏ của chị Thu. Sợ có chuyện không hay, một số người dân đã báo cảnh sát.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát đã có mặt ở hiện trường. Thượng tá Trần Sỹ Phàng, Phó Trưởng Công an Tp. Vinh, người trực tiếp chỉ huy vụ giải cứu này cho biết, tên trộm chó lăm lăm thanh kiếm trên tay mở cửa sổ lớn tiếng, yêu cầu Công an và người dân giải tán khỏi ngôi nhà, nếu không hắn sẽ giết chết đứa trẻ.

Được cảnh sát vận động, thuyết phục và hứa sẽ bảo vệ tính mạng, không để người dân vây đánh cũng như thấy tình hình ở ngoài ngôi nhà bắt đầu dịu dần, kẻ bắt con tin đồng ý giao nộp thanh kiếm. Ngay lập tức, hai mũi cảnh sát phá cửa, tiến vào ngôi nhà, khống chế tên trộm, giải cứu an toàn cho cháu bé. Khi được đưa ra ngoài, cháu gái của chị Thu tinh thần rất hoảng loạn.

Cơ quan chức năng đưa kẻ bắt cóc ra khỏi hiện trường

Mặc dù đã giải cứu được con tin nhưng việc đưa tên trộm về đồn cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn, bởi có tới gần nghìn người dân đang vây kín ngôi nhà, bức xúc đòi giết tên trộm chó.

Cảnh sát phải lập hàng rào thành hai lớp để bảo vệ Bình đồng thời đề nghị lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động chi viện thêm người. Gần 2 tiếng sau đó, cảnh sát mới đưa được anh ta ra khỏi hiện trường về trụ sở phục vụ điều tra.

Phương Linh (Theo VNExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu cháu bé 5 tuổi bị bắt làm con tin