Giải cứu ba nạn nhân trong đường dây buôn người sang Trung Quốc

Trương Huê- Thảo My| 07/01/2015 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi các đối tượng đang chuẩn bị đưa ba người trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) sang Trung Quốc để bán thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 6/1/2015, tại khu vực bản Quin, xã Quang Phong (Quế Phong, Nghệ An), Đồn biên phòng Tri Lễ phối hợp với Phòng phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Nghệ An và Công An huyện Quế Phong, đã phá thành công chuyên án mang bí danh 340L, bắt giữ 3 đối tượng có hành vi buôn người, đồng thời giải cứu 3 nạn nhân trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Giải cứu ba nạn nhân trong đường dây buôn người sang Trung Quốc

Các đối tượng tại cơ quan chức năng

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Vi Văn Trung (SN 1977), Sầm Văn Lâm (SN 1977) và Vi Thị Hiền (SN 1984), ba đối tượng trên đều trú tại xã Quang Phong.

Qua quá trình đấu tranh làm rõ, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân nơi đây, ba đối tượng trên đã có hành vi lừa đảo đưa người sang Trung Quốc trái phép để kiếm lời. Tuy nhiên mọi hành vi của các đối tượng đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng chức năng.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Nguyễn Ngọc Tân, Chính trị viên Đồn BP Tri Lễ, BĐBP Nghệ An cho biết: “Trong thời gian qua tình trạng các đối tượng xấu, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của bà con nhân nơi đây đã có hành vi lừa đảo, đưa sang nước ngoài làm việc với những lời hứa tốt đẹp. Hoạt động của các đối tượng ngày một tinh vi hơn. Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan”.

Hiện Đồn Biên phòng Tri Lễ đã khởi tố vụ án và hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo trình tự của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu ba nạn nhân trong đường dây buôn người sang Trung Quốc