Giải cứu 3 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài

Đức Chung| 26/04/2019 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phối hợp giải cứu 3 nạn nhân bị bán sang nước ngoài.

Ba nạn nhân được giải cứu gồm: Vi Thị D. (SN 1987), trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông; Vi Thị S. (SN 2001) và Vi Thị M. (SN 1978), đều trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương. Trong đó Vi Thị S. và Vi Thị M. là người trong cùng gia đình.

Trước đó, qua đơn thư tố cáo, cơ quan công an được biết Vi Thị D. đã bị đối tượng Vi Thị Chiều (SN 1992, trú tại bản Định Yên, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) lừa đưa sang nước ngoài bán. Trong thời gian bị bán ra nước ngoài, Vi Thị D. đã có lần bỏ trốn nhưng không thành công, bị hành hạ và yêu cầu gia đình gửi tiền chuộc sang thì mới cho về.

Giải cứu 3 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài

Ba nạn nhân được công an tỉnh Nghệ An giải cứu. Ảnh M.C

Tương tự như D., Vi Thị M. nghe lời dụ dỗ của một phụ nữ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sau đó nạn nhân bị lừa bán cho một người đàn ông làm vợ.

Qua mạng xã hội, Vi Thị M. đã kết nối được thông tin với Vi Thị S. là em gái của mình, nên S. đã quyết định sang đón chị gái trở về. Tuy nhiên S. đi qua đón chị thì bị các đối tượng người nước ngoài giữ lại.

Vì đã từng một lần bị lừa bán qua biên giới và được giải cứu, nên S. đã tìm cách liên lạc với lực lượng Công an tỉnh Nghệ An và cầu cứu.

Sau khi nhận được nguồn tin từ gia đình chị Vi Thị D. và liên lạc của Vi Thị S., lực lượng công an đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các phương án giải cứu thành công các nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu 3 nạn nhân bị lừa bán sang nước ngoài