Giả mua hàng để vay tiền rồi chiếm đoạt

Hải Phong| 27/11/2018 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài, Huyền từ Hà Nội xuống thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sống lang thang, tìm cách vay tiền rồi lừa đảo chiếm đoạt của hàng chục cửa hàng kinh doanh trên địa bàn.

Ngày 27/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1976, trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả mua hàng để vay tiền rồi chiếm đoạt

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Huyền

Theo đó, thời gian qua, Công an TP Hạ Long liên tiếp nhận được trình báo của quần chúng nhân dân về việc bị một đối tượng nữ đến cửa hàng trò chuyện, hỏi mua hàng số lượng lớn. Đối tượng tạo ra tình huống như giả vờ là khách quen đã từng mua hàng, gọi điện thoại cho người nhà dặn nhận đồ khi có nhân viên chở hàng đến để tạo dựng niềm tin với người bán hàng. Sau đó, đối tượng nghĩ cách vay tiền của các cửa hàng, rồi lừa đảo chiếm đoạt số tiền đã vay.

Cụ thể, ngày 12/11/2018, Công an TP Hạ Long nhận được trình báo của chị Lâm Thị Huy (SN 1974, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) về việc: Ngày 03/11/2018, chị  Huy bị 1 phụ nữ đến hỏi mua đồ điện nước với tổng giá trị hàng là 25.000.000 đồng, rồi nhờ chị chuyển số hàng trên về nhà. Sau đó, người phụ nữ này nói muốn đi mua một số đồ khác.

Đi khoảng 15 phút, người này gọi điện cho chị Huy và nói đang mua đồ nhưng thiếu tiền nên cần vay 700.000 đồng. Do đã tạo được niềm tin nên chị Huy đồng ý cho người phụ nữ này vay tiền. Sau đó, người này tiếp tục hỏi vay 2 lần nữa với số tiền là 1.400.000 đồng và 500.000 đồng của chị Huy. Sau khi lấy được 2.600.000 đồng của chị Huy, người này bỏ đi và tắt máy điện thoại.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Thị Thanh Huyền để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Huyền khai nhận, do thiếu tiền chi tiêu cá nhân, sáng ngày 3/11, đối tượng đi xe máy đến cửa hàng điện nước của chị Huy giả mua hàng, sau đó vay tiền rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn như trên, đối tượng đã lừa đảo hơn 30 người, hầu hết là chủ các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP Hạ Long, với tổng số tiền gần 40 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mua hàng để vay tiền rồi chiếm đoạt