Giả danh Thanh tra Chính phủ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tuyết Nhung(TH)| 15/10/2016 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/10, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (SN 1990, ngụ Q.6) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Những ngày gần đây, Công an Q. Bình Thạnh nhận được trình báo có một nhóm đối tượng chuyên giả danh là cán bộ làm việc trong Thanh tra Chính phủ để lừa đảo hàng trăm tỷ đồng.

Xác định đây có thể là một nhóm chuyên lừa đảo, các trinh sát đã vào cuộc thu thập thông tin và khoanh vùng các đối tượng. Qua điều tra xác minh, một trong số các đối tượng là Lê Thanh Dũng (SN 1990, ngụ Q.6) người đã bị tố cáo về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ năm 2015 và hiện đang bỏ trốn.

Giả danh Thanh tra Chính phủ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Lê Thanh Dũng 

Trước đó, vào đầu năm 2015, anh Mỵ Duy Liêm (SN 1984, ngụ Q. Thủ Đức) quen biết với Lê Thanh Dũng qua mạng xã hội. Tại đây, Dũng nói là làm ở Thanh tra Chính phủ và anh Liêm nhờ xin việc cho người quen là chị P.N.P.O (quê Bình Thuận) vào làm ở Công an Q.6.

Dũng nói chi phí chạy việc là 300 triệu đồng. Ngày 7-1-2015, anh Liêm hẹn gặp Dũng tại quán cà phê ở khu Thanh Đa (P.27, Q. Bình Thạnh) và giao trước 150 triệu đồng, số tiền còn lại khi xin xong việc sẽ bàn giao nốt.

Khi nhận tiền Dũng hứa vào ngày 30/4/2015 chị O. sẽ được tuyển dụng vào đúng vị trí gia đình yêu cầu. Tuy nhiên sang cuối tháng 5 gia đình chị O. vẫn không nhận được liên lạc gì của Dũng và đã gọi điện liên tục để giục.

Ngày 17-8-2015, Dũng cho người đến gặp anh Liêm để giao giấy mời chị O. có mặt tại Công an Q.6 ở địa chỉ số 114 Phạm Văn Chí (P.1, Q.6) 10 ngày sau lên hoàn thiện hồ sơ và bổ túc nghiệp vụ.

Đến ngày chị O. lên địa chỉ trên thì không gặp ai vì đó là trụ sở Thanh tra Chính phủ cũ. Khi gọi điện Dũng kêu chị O ra về để hắn tìm cách giúp và tiếp tục hứa đến ngày 31-8-2015 sẽ được nhận vào làm. 

Nghi ngờ bị lừa, gia đình chị O. gọi Dũng ra nói chuyện rồi bắt giao nộp Công an. Tại cơ quan Công an, Dũng khai mình chỉ mới học xong cấp 3, không có việc làm nên phải ở nhà phụ giúp gia đình bán quán nhậu bình dân ở Q.6 chứ không phải làm việc trong Thanh tra Chính phủ.

Dũng cũng thừa nhận có nhận tiền của gia đình cho O để “chạy” xin việc làm cho chị này nhưng cho đến nay chưa có kết quả. Trong khi được cho tại ngoại để phục vụ điều tra, Dũng đã nhanh chân bỏ trốn.

Từ đó đến nay, đối tượng Dũng cùng đồng bọn đã đóng giả Thanh tra Chính phủ thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng ở các quận khác trên địa bàn TP.HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Thanh tra Chính phủ lừa đảo chiếm đoạt tài sản