Giả danh nhà hảo tâm để chiếm đoạt tài sản của người nghèo

L.Phương| 26/10/2014 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hải Dương, cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Trung (SN1991, sống lang thang tại Hà Nội) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Giả danh nhà hảo tâm để chiếm đoạt tài sản của người nghèo

Đối tượng Nguyễn Quang Trung

Tại cơ quan điều tra Trung khai nhận, đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người dân ở các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh…

Theo đó, do thiếu tiền tiêu xài, ăn chơi nên Trung lân la lên mạng rồi vào mục “Tấm lòng nhân ái” trên báo điện tử Dân trí để lấy tên, địa chỉ của những người có hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ do báo Dân trí đăng tải rồi gọi điện cho những người này để giả danh là nhà hảo tâm muốn gửi tiền ủng hộ và giúp đỡ.

Để tạo được lòng tin Trung thường xuyên gọi điện cho những người có hoàn cảnh khó khăn nói chuyện, động viên và hứa sẽ chuyển tiền ủng hộ. Đồng thời, và yêu cầu những người này gửi trước cho Trung từ 10 đến 20 triệu đồng để y làm thủ tục chuyển tiền. Hành động này của Trung đã được cơ quan công an phát hiện và tiến hành bắt giữ đối tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh nhà hảo tâm để chiếm đoạt tài sản của người nghèo