Giả đại gia, "con ông cháu cha" lừa tiền hàng chục tài xế taxi

Đoàn Nga| 18/10/2014 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy việc làm thuê quá vất vả mà tiền công không đáng là bao, Nghĩa quyết định làm giàu bằng cách lừa đảo. Để tạo vẻ bề ngoài giàu có, gã lên chợ trời mua hai sợi dây chuyền vàng giả cùng một sấp đô la âm phủ rồi chọn các tài xế taxi làm "con mồi".

Chiều ngày 17/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cho biết vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Chính Nghĩa, 27 tuổi (ở quận Ba Đình) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo điều tra chỉ trong vòng 3 tháng, Nghĩa đã thực hiện hơn 60 vụ lừa đảo. Hiện Cơ quan công an mới làm rõ được 9 vụ.

Vụ gần đây nhất là khoảng 19h30 ngày 14/10, Nghĩa điện thoại lên tổng đài một hãng taxi gọi xe tới đón. Lên xe, Nghĩa tỏ ra khá thân thiện, cởi mở, anh ta giới thiệu  tên Sơn, đang mở công ty làm bóng đá trên mạng, bố làm trong ngành công an, mẹ làm chi cục thuế. Khi thấy tài xế tỏ vẻ tin tưởng, gã lôi ra một tập USD “âm phủ”, nhờ đổi hộ. Do không có nhiều tiền nên tài xế lắc đầu từ chối. Loay hoay một lúc, gã vay của người lái xe một triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone 3 để giải quyết công việc và hứa sẽ trả lại. Nghĩ rằng “đại gia” không có tiền Việt để tiêu vặt nên anh tài xế vui vẻ đưa cho Nghĩa vay. Lợi dụng lúc tài xế không để ý, Nghĩa nhanh chân lỉnh mất.

Cũng bằng thủ đoạn khoe khoang mình là “đại gia” cuối tháng 9, Nghĩa thuê xe của một công ty có tài xế chở đi lòng vòng trong nội thành. Khi tài xế đến đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa chỉ vào một ngôi nhà cao tầng đang xây và giới thiệu đó là nhà mình. Anh ta yêu cầu lái xe đưa đến trụ sở một hãng bảo hiểm trên đường Phạm Hùng để mua bảo hiểm cho chiếc Roll Roys vừa mua.

Sau khi giả vào gặp nhân viên bảo hiểm, Nghĩa bảo tài xế đưa đi nhiều nơi, đồng thời nhờ đổi tờ 100 USD âm phủ. Do lái xe không có nhiều tiền để đổi nên Nghĩa hỏi vay 700.000 đồng cùng chiếc iPhone 5 để vào ghi âm cuộc nói chuyện với đối tác. Khi đến khu vực Hồ Đắc Di, Nghĩa bảo lái xe đợi để xuống làm việc, sau đó bỏ trốn cùng tang vật.

Theo lời khai của Nghĩa, bằng thủ đoạn này gã đã cho 60 tài xế “sập bẫy lừa của gã”. Theo điều tra ban đầu, Nghĩa không có công việc ổn định, sống lang thang ai thuê gì làm đó. Thấy công việc vất vả mà thu nhập không đáng là bao, anh ta bèn ra chợ trời mua 2 sợi dây chuyền vàng giả cùng một sấp đô la âm phủ rồi đón xe taxi hoặc tới các công ty thuê cho thuê xe có lái để thuê xe đi lòng vòng. Khi ngồi lên xe, Nghĩa luôn khoe mình là con ông cháu cha hoặc là ông chủ của nhiều khu ăn chơi…để tạo niềm tin với tài xế rồi vay liên, mượn điện thoại.

Nghĩa đã có một tiền án cũng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an đang làm rõ các bị hại của Nghĩa để hoàn tất hồ sơ, khởi tố bị can.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả đại gia, "con ông cháu cha" lừa tiền hàng chục tài xế taxi