Gặp lại bạn cũ, người chết, kẻ đối mặt với án tù

Quý Khôi(TH)| 08/01/2015 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CA quận Gò Vấp, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để chuyển giao 2 nghi can là Vũ Đức Thịnh (SN 1996) và Vũ Hoàng Thái Hòa (SN 1991, là em họ của Thịnh, cùng trú quận Gò Vấp) cho Phòng CSHS, CA TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi giết người.

Nạn nhân bị sát hại là anh Nguyễn Trọng Đại (SN 1995, trú quận Gò Vấp). 

Đại và Thịnh vốn là bạn cùng lớp thời cấp 2. Khoảng 16 giờ 30 chiều ngày 03/01, Thịnh đang ngồi ăn ở quán mỳ gà thì Đại cũng đến ăn tại đây. Gặp lại nhau, Thịnh hỏi Đại: " Lâu quá không gặp, thấy tao, mày không chào à?".

Nghe vậy, Đại đã bạt tai Thịnh hai phát và Thịnh đã phản ứng lại, lập tức Đại đã dùng ghế trong quán ăn đánh vào đầu của Thịnh. Được mọi người trong quán can ngăn nên Đại đã bỏ về trước.

Về phía Thịnh, vừa bị chảy máu tai, vừa bực tức vì bị bạn học cũ ức hiếp nên Thịnh đã về rủ em họ là Hòa, mang theo mã tấu tự chế, dài 53cm, tìm đến nhà gặp Đại để trả thù.

Khi đến gần nhà Đại, hai anh em Thịnh - Hòa thấy Đại đang ngồi cùng hai người bạn. Mặc dù bị bất ngờ nhưng nhóm của Đại vẫn lao vào tấn công anh em Thịnh. Lúc này, Hòa rút mã tấu chém một nhát vào Đại, bị cả nhóm của Đại khống chế, tước đoạt được mã tấu rồi dùng gạch đá tấn công nên anh em Thịnh đã bỏ chạy.

Bị truy sát, Thịnh chạy đến một quán ốc trên đường Thống Nhất, phường 15, quận Gò Vấp, vớ lấy một con dao Thái Lan và quay lại tấn công, đâm Đại nhiều nhát, khiến Đại tử vong tại bệnh viện ngay sau đó.

Sau khi gây án, Thịnh và Hòa đã đến bệnh viện Sài Gòn cấp cứu vì Hòa bị thương tích ở đầu, rồi trong đêm đó, anh em Thịnh và Hòa đã đến công an địa phương đầu thú, khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp lại bạn cũ, người chết, kẻ đối mặt với án tù