Đuổi việc hai nhân viên giữ xe đánh thí sinh

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin mới nhất từ Đại học Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu xử lý vi phạm vụ nhân viên giữ xe đánh thí sinh bị thương xảy ra trong khuôn viên của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Vụ việc xảy ra vào 9 giờ sáng 16-7, đội giữ xe của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã đánh trọng thương hai thí sinh Phan Phụng Tú và Nguyễn Hoàng Quân vì bị nghi là ăn trộm xe.

Theo lời kể của Tú tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, sáng 16-7 em đến trường để làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi liên thông từ cao đẳng lên đại học. Do sợ trễ giờ nên Tú đã để xe máy vào trong một khu vực riêng không nằm trong khu vực đội giữ xe đã căng dây. Tại đây cũng đã có gần 20 xe máy. Sau khi làm thủ tục xong, Tú ra lấy xe thì bị một người đàn ông chặn lại đấm liên tiếp hai cú vào mặt làm té xuống đất. Đấm xong người đàn ông này còn hét toáng lên, vu cho Tú ăn trộm xe máy.

Không đợi Tú giải thích, một tốp 4-5 người của đội giữ xe nhảy vào đấm túi bụi vào người Tú. Thậm chí họ còn dùng cả mũ bảo hiểm của Tú đập mạnh vào đầu, tay chân em làm chiếc mũ bảo hiểm nát bươm.

Thấy Tú bị hành hung, thí sinh Nguyễn Hoàng Quân, bạn thi cùng phòng với Tú chạy ra can ngăn cũng bị nhóm người này đánh chảy máu mắt. Thấy bạn bị đánh oan vì mình, Tú liền xông vào đỡ cho bạn thì lập tức bị nhóm này đánh tiếp.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Quân đang được điều trị tại bệnh viện

Quân và Tú nhập viện trong tình trạng Quân bị rách da khóe mắt trái dài 3 cm, mất máu nhiều, sưng nề bầm tím hố mắt trái, còn Tú thì hoảng loạn và liên tục kêu đau ngực, đầu và tay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại học Đà Nẵng đã yêu cầu Đại học Bách khoa và chủ thầu nhà xe trong khuôn viên trường giải trình, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, đặc biệt là những nhân viên giữ xe trực tiếp đánh hai thí sinh Tú và Quân.

Ông Đỗ Khương (tổ 19, phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng), chủ thầu thuê mặt bằng giữ xe trong trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng từ năm 2009 đến nay. Hai nhân viên trực tiếp đánh Tú và Quân là Nguyễn Thanh Minh (tổ 23, phường Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Trần Văn Dũng (bạn của Minh). Minh và Dũng giữ xe thuê cho ông Khương được 6 tháng với mức lương 60.000 đồng/ngày. Ông Khương cho biết đã đuổi việc hai nhân viên giữ xe này.

“Đây là sự việc hết sức đáng tiếc, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường, nếu còn để trường hợp này xảy ra thì nhà trường buộc phải xem xét lại hợp đồng giữ xe của ông Khương”, một lãnh đạo trường Đại học Bách khoa, khẳng định.

Sáng 17-7, ông Khương cùng Minh và Dũng đã đến bệnh viện đến thăm hỏi, động viên hai thí sinh giữ gìn sức khỏe, đồng thời gửi phần quà 3 triệu đồng để hỗ trợ cho hai thí sinh. Ông Khương cam kết sẽ thanh toán toàn bộ chi phí điều trị tại bệnh viện cho thí sinh này.

Phan Nguyễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đuổi việc hai nhân viên giữ xe đánh thí sinh