Dùng súng bắn điện cướp tiệm vàng bất thành

Hồ Huy| 12/01/2019 22:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thiếu tiền để trả nợ, Hiếu mang theo súng bắn điện đến tiệm vàng quen để cướp nhưng bất thành.

Ngày 12/1, Công an phường Rạch Dừa (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin, do Hiếu đã có nhiều lần bán trang sức cho hiệu vàng Kim Trân (đường Bình Giã, phường Rạch Dừa) nên hiểu rõ quy luật hoạt động của hiệu vàng này.

Do thiếu tiền để trả nợ nên Hiếu nảy sinh ý định cướp tiệm vàng. Để thực hiện mục đích, Hiếu mua một súng bắn điện, dao, bao tay y tế, mũ trùm mặt làm phương tiện gây án.

Dùng súng bắn điện cướp tiệm vàng bất thành

Đối tượng Hiếu tại cơ quan điều tra

Tối ngày 11/1, Hiếu đến tiệm vàng trên và nói với chủ tiệm là muốn mua lại những đồ trang sức đã bán trước đó.

Sau đó, Hiếu nói trả tiền qua thẻ vì không có tiền mặt nên anh Võ Hoàng Sơn (chủ tiệm vàng) cà thẻ để thu tiền nhưng không thực hiện được giao dịch, do tiền trong tài khản của Hiếu không có.

Tuy nhiên lúc này, anh Sơn nghĩ rằng do mình thao tác không đúng nên không thực hiện được nên đề nghị Hiếu về sáng hôm sau quay lại vì lúc này đã hơn 23 giờ đêm. 

Hiếu cố tình kéo dài thời gian đến khoảng 23 giờ 20 phút, thấy xung quanh vắng người, Hiếu lấy khẩu súng bắn điện chuẩn bị từ trước gí vào hông chủ tiệm rồi bắn 3 phát nhưng súng không phát điện.

Bị tấn công bất ngờ nhưng anh Sơn cũng kịp thời xô ngã đối tượng và tri hô. Hiếu bỏ chạy nhưng đã bị anh Sơn và vợ đuổi theo bắt giữ và giao cho Công an phường Rạch Dừa xử lí. Công an phường đã thu giữ một súng bắn điện cùng 5 viên đạn, 3 cây dao, nhiều bao tay y tế, mũ vải trùm mặt, dây rút bằng nhựa dùng để trói, 4 thẻ ngân hàng.

Vụ án đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng súng bắn điện cướp tiệm vàng bất thành