Dùng búa đập đầu em dâu vì mâu thuẫn nợ nần

Hoàng Hoa| 20/05/2014 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn về chuyện nợ nần, hai chị em dâu Trang và Mai đ. xảy ra xô xát. Lời qua tiếng lại, Trang dùng búa đập vào đầu và dùng dầu (ô-tô) đổ vào người chị Mai. Tiếp đó, Trang dùng xăng đổ vào giường, các vật dụng trong nhà châm lửa đốt.

Dùng búa đập đầu em dâu vì mâu thuẫn nợ nần

Đối tượng Trang tại cơ quan CSĐT

Lo sợ chị dâu hại mình, Mai ra sức chống cự, chạy thoát xuống tầng 1 chui vào nhà vệ sinh trốn. Trước khi gây án, Trang đã uống khoảng 90 viên thuốc ngủ và thuốc ảo giác để tự tử.

Sau nhiều ngày ráo riết điều tra, vào sáng 12/5, cơ quan CSĐT công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Mai Trang (sinh năm 1974, trú tại số 10, ngách 105/23 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân của đối tượng Trang không ai khác chính là cô em dâu tên Lê Thị Thúy Mai (ngụ quận Tây Hồ).

Theo thông tin điều tra ban đầu, Trang là chị dâu của Mai, cùng sống chung tại căn nhà số 10, ngách 105/23, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ. Trong quá trình sinh sống ở đây, hai chị em Trang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do Trang thường xuyên mượn tiền em gái để chơi cờ bạc. Thậm chí, người dân hàng xóm còn phát hiện giữa chị em Trang còn xảy ra đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại khu dân cư. Tuy nhiên, mọi chuyện mâu thuẫn giữa chị em Trang đều được giải quyết sau đó.

Vào ngày 3/5, công an phường Thụy Khuê bất ngờ nhận được tin báo tại số 10 ngách 105/23 Thụy Khuê xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng, gây cháy. Ngay sau đó, tổ công tác của công an phường phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa chưa lan rộng nên đã được người dân dùng bình xịt chữa cháy dập tắt, đưa chị Mai cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn với ba vết thương rách da vùng đầu. Còn Trang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 354, sau đó được chuyển lên khoa chống độc bệnh viện Bạch Mai do bị ngộ độc thuốc.

Trước những dấu hiệu bất ngờ, cơ quan công an liền tập trung xác minh. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng nhanh chóng lấy lời khai của nhân chứng, bị hại. Cơ quan công an xác định, vào khoảng 16h40 cùng ngày, giữa hai chị em dâu Trang và Mai có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lời qua tiếng lại, Trang đã dùng búa, đập vào đầu và dùng dầu (ô-tô) đổ vào người chị Mai.

Tiếp đó, dùng xăng đổ vào giường, các vật dụng trong nhà châm lửa đốt. Lo sợ chị dâu hại mình, Mai ra sức chống cự, chạy thoát xuống tầng 1 chui vào nhà vệ sinh trốn. Do không hại được em gái, sau khi thực hiện hành vi thủ ác của mình, Trang lên tầng 2 khóa cửa nằm bên trong uống thuốc ngủ tự tử.

Các bác sĩ tại Bệnh viện 354 cho biết, qua các bước kiểm tra, bác sĩ xác định Trang đã uống khoảng 90 viên thuốc ngủ và thuốc ảo giác để tự tử. Trước khi xảy ra vụ án, Trang đã uống phân nửa số thuốc này.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ một búa đinh, một vỏ can bằng nhựa đã bị cháy biến dạng, một máy fax nghi có liên quan đến việc Trang chơi cờ bạc.

Người thân bàng hoàng, tức giận

Sau khi vụ việc xảy ra, người thân của Trang và Mai đã vô cùng bàng hoàng, tức giận. Không ai ngờ Trang lại có hành động thủ ác với em mình như vậy. Người thân của Trang cho biết, thời gian trước đây, Trang và Mai là chị em khá thân thiết với nhau, thường xuyên quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Còn chuyện Mai liên quan tới cờ bạc thi người thân không biết rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng búa đập đầu em dâu vì mâu thuẫn nợ nần