Đồng Nai: Khởi tố bảo mẫu trông bé gái bị ngã chấn thương sọ não

Tuyết Nhung(TH)| 29/10/2015 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) về tội Vô ý gây thương tích sau khi để bé Thư ngã bị chấn thương sọ não, sống thực vật.

Trước đó, vào chiều 27/3, gia đình bé Minh Thư có gửi cháu Thư cho bà Trinh trông giữ. Đến 16h50 cùng ngày, bảo mẫu thông báo cháu bị ngã, nôn ói và lâm vào trạng thái hôn mê khi nhận được thông báo chị Khắc Thị Thủy (mẹ cháu Thư) và gia đình đến đưa vào BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi Thư bị tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái và chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 2 (TP.HCM). 

Đồng Nai: Khởi tố bảo mẫu trông bé gái bị ngã chấn thương sọ não

Bé Nông Ngọc Minh Thư bị chấn thương sọ não sau cú ngã tại nhà trẻ

Sau ca phẫu thuật, cháu Thư không có biểu hiện phục hồi vận động, không thể giao tiếp. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, hiện các dấu hiệu sự sống của bé Thư đã ổn định. Tuy nhiên, di chứng để lại do cháu bị chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 93%.

Gia đình cháu Thư đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Ngày 25/6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật của Thư và xác định cơ chế hình thành vết thương để phục vụ điều tra.

Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin liên quan tới vụ việc, ngày 28/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố bà Nguyễn Thị Lan Trinh theo Điều 108 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Khởi tố bảo mẫu trông bé gái bị ngã chấn thương sọ não