Đồng Nai: Bắt quả tang vụ in lậu lịch bloc số lượng "khủng"

Mỹ Bình| 17/12/2014 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn liên ngành tỉnh Đồng Nai vừa kiểm tra đột xuất Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất Thương mại Dịch vụ Thiên Khai (Công ty Thiên Khai), tại địa chỉ: Số 14/70 Khu phố 9, phường Hố Nai, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành phát hiện, Công ty này đang tiến hành in, hoàn thiện số lượng lớn lịch bloc 2015, lên đến khoảng 10.000 bloc, gồm các chủng loại bloc trung pơluya thường, đại, siêu đại và khoảng 1,5 tấn tờ lịch in chưa thành phẩm

Công ty Thiên Khai không xuất trình được hồ sơ tài liệu, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp như: Quyết định xuất bản, hợp đồng in. Đại diện Công ty Thiên Khai đã thừa nhận toàn bộ số lịch đang in, hoàn thiện và lưu trữ tại xưởng của Công ty là số lịch do Công ty tự in thêm, nhiều hơn so các hợp đồng in đã ký kết với một số nhà xuất bản. Nghiêm trọng hơn, Công ty này đã sử dụng tem chống giả trôi nổi trên thị trường, không phải loại tem chống giả do Cục Xuất bản, In và Phát hành ban hành để dán trên lịch. 

Việc in lậu lịch bloc 2015 của Công ty Thiên Khai đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về xuất bản, in ấn; nếu không bị phát hiện và để lịch bloc in lậu lọt ra thị trường tiêu thụ, sẽ gây thiệt hại lớn cho các nhà xuất bản, làm rối loạn thị trường lịch mùa giáp Tết Ất Mùi. 

Hiện, toàn bộ số lịch bloc thành phẩm và bán thành phẩm vi phạm của Công ty Thiên Khai đã bị lập biên bản, niêm phong, giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Bắt quả tang vụ in lậu lịch bloc số lượng "khủng"