Đối tượng tâm thần mang lựu đạn cay "khủng bố" ngân hàng

Tuyết Nhung(TH)| 02/11/2016 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối nay (2/11) Công an Q.9, TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an P.Phước Long A (Q.9) đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng “khủng bố” ngân hàng Quốc tế VIB, chi nhánh Q.9 bằng trái khói để điều tra xác minh vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 14h15 chiều cùng ngày, các nhân viên Ngân hàng Quốc tế VIB, chi nhánh Q.9 (trụ sở nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A) đang tiến hành giao dịch với một người đàn ông đi xe máy BKS: 59C1 - 220.51

Trong quá trình làm việc, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi vã nhau. Sau đó, người đàn ông này liền bỏ ra ngoài, một lúc sau thì quay lại và quăng 2 quả lựu đạn cay xuốn nền nhà.

Sau khi gây ra sự việc người này chạy bộ ra đường tẩu thoát và để lại chiếc xe máy tại hiện trường. Vụ việc khiến toàn bộ nhân viên cũng như khách hàng trong ngân hàng hoảng sợ, la hét và bỏ chạy.

Đối tượng tâm thần mang lựu đạn cay

Đối tượng Huỳnh Văn Dũng tại trụ sở điều tra

Một nhân viên bảo vệ ngồi trông xe cho biết, sự việc diễn ra quá nhanh nên không kịp trở tay. Mọi người bỏ chạy tán loạn vì tưởng cướp hoặc có người ném bom vào bên trong trụ sở làm việc của ngân hàng.

Sự việc sau đó được quản lý Chi nhánh ngân hàng trình báo với Công an P. Phước Long A. Khi lực lượng chức năng đang tiến hành thu thập thông tin sự việc thì bất ngờ đối tượng lại quay trở lại bằng chiếc ô tô loại 7 chỗ, hiệu Isuzu, mang BKS: 51F - 367.68 và tông ngã chiếc xe máy mà anh ta để lại trước đó. 

Khi được yêu cầu xuống xe để làm việc thì đối tượng liền chửi bới và quậy phá lực lượng chức năng. Công an Q.9, TP.HCM đã phải xuống hỗ trợ khống chế đối tượng và đưa về trụ sở công an phường điều tra.

Danh tính đối tượng trên nhanh chóng được xác định là Huỳnh Văn Dũng (SN 1976, ngụ P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9). Trong lúc làm việc với cơ quan chức năng, Dũng luôn mồm nói luyên thuyên và cười lớn không ngớt.

Công an Q.9, TP.HCM đã cho mời gia đình Dũng lên trụ sở để xác minh sự việc. Đến khoảng 16h, gia đình của Dũng đến gặp công an làm việc và cho biết, bản thân Dũng có vợ con nhưng từng có tiền sử bị bệnh tâm thần. 

Trước đây, Dũng cũng được đưa đi điều trị tại bệnh tại Biên Hoà (Đồng Nai) và bệnh cũng đã có tiến triển tốt. Không hiểu sao chiều nay, bệnh Dũng lại tái phát và gây ra sự việc trên.

Hiện, Công an P.Phước Long A đang phối hợp với Công an Q.9 điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng tâm thần mang lựu đạn cay "khủng bố" ngân hàng