Đối tượng nước ngoài chuyên trộm tài sản trong khách sạn

Tuyết Nhung(TH)| 08/09/2016 06:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã bàn giao cho Phòng hình sự CA TP.HCM hoàn tất hồ sơ và xử lý một đối tượng người nước ngoài chuyên đến các khách sạn ở địa bàn trung tâm, giả bộ thuê phòng rồi trộm cắp tài sản.

Vào ngày 4/9, nam du khách ngoại quốc tên Jeffrey Arthur MC Gennis (SN 1984, quốc tịch Canada) vào vai du khách đến phòng Sale và Maketing tại khách sạn Pullman trên đường Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Sau đó, đối tượng vờ đi xem các trang thiết bị trong phòng và để ý đồ đạc nào sơ hở có thể trộm cắp. Lên tầng 2, Gennis phát hiện một chiếc ví nên đã giở trò lưu manh nhưng bị nhân viên tóm gọn.

Đối tượng nước ngoài chuyên trộm tài sản trong khách sạn

Jeffrey Arthur MC Gennis khi bị bắt tại cơ quan điều tra.

Vụ việc đã được trình báo với cơ quan CSĐT Công an quận 1. Tại trụ sở điều tra, Gennis khai nhận toàn bộ hành vi của mình và cho biết, trước đó đối tượng cũng đã nhiều lần trộm cắp tài sản ở các khách sạn khác.

Theo đó, vào sáng 2/9, Gennis đến khách sạn Mai Kim Loan trên đường Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, quận 1 vờ thuê phòng thì phát hiện máy laptop hiệu Sony Vaio của bà Huỳnh Nguyễn Ngọc Truyền (SN 1950, quốc tịch Pháp).

Thấy chiếc máy để dưới khu vực màn hình camera của khách sạn và không có người để ý nên Gennis liền lấy trộm, đem đến cửa hàng máy tính trên đường Hùng Vương bán lấy 4 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 29-8, Gennis đã đến khách sạn này trộm một chiếc máy laptop hiệu HP đem bán cho nam thanh niên trên đường Đỗ Quang Đẩu lấy 3 triệu đồng mua ma túy sử dụng và tiêu xài hết.

Phòng hình sự CA TP.HCM đã nhận bàn giao đối tượng và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Gennis về tội Trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng nước ngoài chuyên trộm tài sản trong khách sạn