Đòi nợ chồng không được, đánh vợ cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Hào| 09/12/2015 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến nhà đòi nợ nhưng không gặp được người chồng, các đối tượng đã đánh người vợ, ép ký giấy ghi nợ rồi cướp tài sản.

Ngày 9/12, cơ quan CSĐT Công an Tp Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Đức Cảnh (SN 1987, trú tại đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, Tp Pleiku, Gia Lai); Nguyễn Văn Chinh (SN 1993, trú tại đường Nguyễn Sinh Sắc, thị trấn Pleikần, Ngọc Hồi, Kon Tum) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đòi nợ chồng không được, đánh vợ cưỡng đoạt tài sản

Hai đối tượng Cảnh và Chinh tại cơ quan công an

Trước đó khoảng 12h15 ngày 7/12, công an nhận được tin báo tại nhà anh Huỳnh Ngọc Thạch (trú tại thôn Klâu klảh, xã Ya Chim, thành phố Kon Tum) xảy ra vụ cưỡng đoạt tài sản.

Nhận được tin báo, công an TP Kon Tum đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường xác minh và bắt giữ các đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, vào thời gian trên Cảnh, Chinh cùng Đinh Tuấn Tài (SN 1995, trú tại 59A Nay De, phường Sông Bờ, thị xã Ayunpa, Gia Lai) và một đối tượng tên Thọ (chưa xác định được danh tính) thuê xe taxi đến nhà anh Huỳnh Ngọc Thạch để đòi nợ.

Khi đến nơi thì phát hiện cửa nhà anh Thạch khóa, các đối tượng đã giật khóa mở cửa vào nhà thì phát hiện vợ Thạch là chị Cao Thị Chúc ở trong nhà.

Các đối tượng yêu cầu chị Chúc trả tiền cho chồng thì chị Chúc nói không biết. Ngay sau đó, Cảnh dùng tay tát Chúc và yêu cầu viết vào giấy ghi nợ và bán xe máy BKS 81B1-380.95 của Chúc cho Cảnh. Do chị Chúc không biết viết nên Cảnh ngồi viết giấy bán xe, trong lúc đó đối tượng tên Thọ liên túc đánh vào người chị Chúc.

Khi các đối tượng lấy giấy tờ xe và dắt chiếc xe máy ra ngoài thì chị Chúc giằng co, hô hoán. Thấy người dân kéo đến đông, các đối tượng lên taxi bỏ đi. Đi khoảng gần 200 mét thì bị công an bắt giữ.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đòi nợ chồng không được, đánh vợ cưỡng đoạt tài sản