“Đôi bạn nghiện” rủ nhau cướp tài sản lấy tiền mua ma túy

Phong Vân| 26/06/2020 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do không có tiền trả nợ và mua ma túy, “đôi bạn nghiện” Bùi Phước Thiện và Dương Hữu Duyên đã cùng nhau đi cướp tài sản.

Ngày 26/6, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới đang tạm giữ hình sự Bùi Phước Thiện (SN 1999, cư trú xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) và Dương Hữu Duyên (SN 1984, cư trú xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới) về hành vi “ Cướp giật tài sản”.

“Đôi bạn nghiện” rủ nhau cướp tài sản lấy tiền mua ma túy

Đối tượng Duyên (bên trái) và Thiện tại cơ quan Công an.

Theo cơ quan điều tra, Thiện và Duyên là bạn của nhau, do không có tiền trả nợ và mua ma túy sử dụng nên Duyên đã rủ Thiện đi tìm tài sản để cướp giật.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 15/06/2020, Thiện điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67AK-018.97 chở Duyên chạy theo các tuyến đường trên địa bàn xã Bình Phước Xuân.

Khi đến đoạn đường liên ấp thuộc tổ 9, ấp Bình Trung, cả hai phát hiện chị Thái Thị Trúc Lan (SN 1983, cư trú tại địa phương) đang điều khiển xe mô tô lưu thông chiều ngược lại, trên cổ chị Lan có đeo dây chuyền vàng nên Thiện điều khiển khiển xe quay đầu và chạy bám theo chị Lan.

Đến đoạn đường vắng, Thiện áp sát xe chị Lan để cho Duyên giật sợi dây chuyền vàng rồi tăng ga bỏ chạy.

Sợi dây chuyền chị Lan đeo là vàng 18k, có trọng lượng 6 chỉ. Sau khi cướp được, Duyên và Thiện đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Nhận được tin báo, cơ quan công an tiến hành điều tra, truy xét, sàng lọc đối tượng nghi vấn và xác định Thiện và Duyên chính là “tác giả” của vụ cướp nên mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình; riêng Duyên bỏ trốn đến ngày 22/06/2020 thì ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đôi bạn nghiện” rủ nhau cướp tài sản lấy tiền mua ma túy