Đoạt mạng tình địch do cuồng ghen

Lê Anh| 13/12/2014 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi dùng dao đâm chết tình địch trong vườn cao su, Kiệt đã bỏ trốn đến nhiều nơi, biết không thể trốn thoát nên hắn đã ra đầu thú.

Đầu thú do ám ảnh hành vi tội ác

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phục hồi điều tra vụ án, tạm giam đối với Nhâm Anh Kiệt (35 tuổi, quê quán Sóc Trăng) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Trước đó, tối 4/12, Kiệt đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đầu thú về hành vi giết chết anh N.V.T. (SN 1971, quê Thanh Hóa) tại vườn cao su thuộc lô cao su số 39 nông trường cao su Long Nguyên (thuộc ấp Hố Muôn, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Đoạt mạng tình địch do cuồng ghen

Hiện trường xảy ra vụ án

Tại cơ quan CSĐT, Kiệt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai nhận, động cơ gây án của đối tượng chính là sự ghen tuông mù quáng. Bởi Kiệt cho rằng nếu anh T. không xuất hiện tán tỉnh chị P.T.X. (SN 1976, quê Thanh Hoá) để chị này dần lạnh nhạt tình cảm với mình thì gã vẫn có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Bên cạnh đó, chị X. đã thay lòng đổi dạ từ khi có mặt anh T.. Do đó, trong lúc căm giận tình địch, Kiệt ra tay sát hại nạn nhân. Sau khi gây án, Kiệt bỏ trốn về phòng trọ rồi viết giấy để lại tin nhắn: “Vì ông T. đã gọi vào số điện thoại của vợ tôi nhiều lần. Tôi rất thương vợ tôi, nhưng vì ông T. đã phá hoại hạnh phúc gia đình tôi.

Lời khai của Kiệt đối với cơ quan CSĐT thể hiện rõ sự hối hận về hành vi giết người của mình. Kiệt còn khai nhận, trong thời gian chui lủi, lẩn trốn, lương tâm hắn bị giày vò, suy nghĩ về tội ác đã gây ra. Đêm về, gã không có được giấc ngủ yên bởi ám ảnh tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân. Biết rõ không thể thoát tội nên Kiệt đi đầu thú.

Là người trong cuộc, chị X. cho biết: “Vào khoảng 19h tối 26/10, tôi nhờ anh T. chở đi có việc riêng. Khi hai người đang đi đến đoạn đường vắng của lô cao su thì thấy một người đàn ông xuất hiện chặn đường, yêu cầu anh T. dừng xe lại. Sau đó, tôi nhận ra là Kiệt. Lúc anh T. vừa dừng xe lại và hỏi Kiệt có chuyện gì. Ngay tức khắc, Kiệt liền dùng búa đánh anh T. với lý do dám dụ tôi đi “hẹn hò”. Thấy cách hành xử côn đồ của Kiệt, tôi van xin dừng tay, bình tĩnh nói chuyện, nhưng Kiệt vẫn hung hãn tấn công anh T. liên tiếp”.

Bị đối phương đánh đau, song anh T. vẫn cố gắng vùng vẫy bỏ chạy vào giữa lô cao su. Do ở thế chủ động tấn công, Kiệt đuổi kịp anh T. và tiếp tục dùng búa đập đánh anh T. cho tới khi anh ngã gục tại chỗ mới dừng tay. “Thời điểm này, tôi vẫn không ngớt hò hét kêu cứu người dân qua đường. Thế nhưng nơi đây là khu vực đường vắng, dân cư thưa thớt, nên mười phút sau mới có người qua đường phát hiện sự việc, gọi điện báo tin cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình đưa đi cấp cứu anh T. đã tử vong”, chị X. nhớ lại.

Bi kịch từ mối tình tay ba

Trao đổi với PV, chị X. cho biết thêm, Kiệt và chị sống như vợ chồng hơn 4 năm nay. Khi mới quen nhau, chị X. xưng chị, gọi Kiệt là em bởi nhiều hơn đến 3 tuổi. Cảnh trai đơn gái chiếc xa nhà, lại có cùng cảnh ngộ, gần nhau lâu ngày thì phát sinh tình cảm. Quen nhau, chị dọn tới phòng trọ của Kiệt sống như vợ chồng, ít lâu sau thì bỏ việc ở xưởng gỗ, theo “chồng” đi khắp nơi làm nghề phụ hồ. Cuộc sống vất vả, tương lai bấp bênh mù mịt, chị X. không khỏi lo lắng.

Cách đây không lâu, chị X. cùng Kiệt được một người bà con xin cho vào làm công nhân trong một trại chăn nuôi ở huyện Bàu Bàng. Lương không cao nhưng công việc ổn định, bao ăn ở nên họ cũng chắt chiu được một số vốn liếng và nghĩ đến chuyện trở thành vợ chồng hợp pháp. Chị X. cho biết: “Sự xuất hiện của kẻ thứ ba khiến hạnh phúc hơn 4 năm của chúng tôi tan vỡ. Người thứ 3 đó là nạn nhân T., là công nhân mới xin vào làm cùng tổ của tôi được chừng 2 tháng”.

T. vui vẻ, hòa đồng với mọi người có phần quan tâm đặc biệt tới chị. Trong những lần trò chuyện cùng nhau, anh tâm sự nhiều về chuyện tình duyên trắc trở. T. kể, người vợ thứ nhất có với anh hai con trai nhưng vì kết hôn không có tình yêu nên dù cố gắng rất nhiều vẫn phải chia tay. Người vợ thứ hai là dân buôn đường bán chợ, T. gặp ở bến xe thấy tội nghiệp thì dắt về sống chung không hôn thú. Song người này đã phụ bạc, cuỗm sạch tài sản của anh để cặp với người khác. Chán nản, T. lấy công việc làm niềm vui, nhờ đó mua được nhà cửa, xe cộ. Từ khi bị phụ tình, anh mất lòng tin vào phụ nữ, nhưng không hiểu sao khi gặp chị X., con tim lại rung động.

Dù bị chị X. từ chối nhưng là người từng trải, hiểu tâm lý phụ nữ nên T. tiếp tục nhắn tin, gọi điện tán tỉnh. Cảm giác được yêu, được quan tâm khiến chị X. xiêu lòng. Những thay đổi của chị không qua khỏi cặp mắt của Kiệt. Chị X. giãi bày: “Mỗi lần “vợ chồng” tôi trục trặc, T. lại an ủi, động viên làm tôi xao lòng. Tuy không công khai nhận lời yêu, nhưng tôi im lặng nhận sự chăm sóc, hồ hởi khi nhận điện thoại, tin nhắn của T.. Trong một lần bất cẩn, Kiệt đã đọc được tin nhắn của T. nhắn cho tôi”.

Chị X. buồn bã nói: “Bốn ngày trước khi xảy ra án mạng, Kiệt đọc được tin nhắn T. rủ tôi chủ nhật đi chơi, liền nổi cơn ghen, bất chấp đêm hôm mưa gió, ảnh tống hết đồ đạc, xô tôi ra khỏi phòng trọ không cho giải thích. Sáng hôm sau tôi phải nhờ người quen năn nỉ, Kiệt vẫn cạn tình đuổi tôi đi. Trong khi đó T. lại ân cần hỏi han chăm sóc, nhường xe máy cho tôi đi làm. Không phải là vợ chồng hợp pháp, không có con để vướng víu, thứ duy nhất có được là tình cảm bao năm qua giờ cũng chẳng còn, tôi quyết định chấm dứt. Từ đây bi kịch đã xảy ra”.

 

Tiếp tục làm rõ động cơ gây án

Vừa qua, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Hiện tại đối tượng Kiệt đã khai nhận quá trình gây án. Tuy nhiên, vụ án vẫn còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ. Do đó, cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng, nhằm làm rõ động cơ gây án để xét xử đúng người đúng tội.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạt mạng tình địch do cuồng ghen