Doanh nghiệp vàng bạc tư nhân trốn thuế hàng chục tỷ đồng

Tuyến Trang| 03/11/2015 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, nguồn gốc vàng là do 7 doanh nghiệp ở Đầm Dơi (Cà Mau) và một số doanh nghiệp ở TP.HCM bán lại cho doanh nghiệp Hoàng Khiêm.

Sáng ngày 3/11, nguồn tin của phóng viên được biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa chuyển hồ sơ vụ Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khiêm (gọi tắt là doanh nghiệp Hoàng Khiêm, địa chỉ tại số 628, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) do ông Nguyễn Bỉnh Khiêm (SN 1977) làm chủ, đã sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng xuất bán gần 1.000 lượng vàng 9999 mỗi ngày, nhưng chỉ đóng thuế 6 triệu đồng/tháng đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ cho thấy, từ tháng 11/2008 đến tháng 3/2011, doanh nghiệp Hoàng Khiêm đã sử dụng hóa đơn thông thường, xuất bán vàng cho Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC là 7.641 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Á Châu 70 tỷ đồng và Công ty TNHH Trang sức Bạch Kim Việt Nam 794 triệu đồng… Tổng số vàng mà doanh nghiệp Hoàng Khiêm bán ra là gần 700 ngàn lượng vàng nguyên liệu 9999, với số tiền gần 21 ngàn tỷ đồng.

Doanh nghiệp vàng bạc tư nhân trốn thuế hàng chục tỷ đồng

Doanh nghiệp Hoàng Khiêm

Điều khiến dư luận xôn xao là với việc kinh doanh “thuận lợi” như trên nhưng mỗi tháng doanh nghiệp Hoàng Khiêm đóng thuế không tới 6 triệu đồng.

Tháng 12/2011, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau vào cuộc và xác định doanh nghiệp Hoàng Khiêm đã có dấu hiệu trốn thuế hơn 54 tỷ đồng. Theo đó, thanh tra đã chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Cà Mau điều tra theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra của cơ quan công an, nguồn gốc số vàng nói trên do 7 doanh nghiệp ở Đầm Dơi và một số doanh nghiệp ở TP.HCM bán lại cho doanh nghiệp Hoàng Khiêm.

Vì vậy, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp liên ngành và thống nhất chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vì số lượng vàng của 3 doanh nghiệp trên và giao dịch mua bán của DNTN Hoàng Khiêm đều diễn ra tại TP.HCM, không thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh Cà Mau. Mặt khác, DNTN Hoàng Khiêm  còn có cơ sở chế tác tại Trung tâm Dạy nghề huyện Nhà Bè, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vàng bạc tư nhân trốn thuế hàng chục tỷ đồng