Dọa viết bài đăng báo, 3 phóng viên tống tiền 50 triệu đồng

Thanh Huyền| 10/01/2018 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ 3 phóng viên thử việc của Thời báo Làng nghề Việt để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, 3 phóng viên gồm: Dương Văn Huân (SN 1980, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Lê Thanh Hải (SN 1982, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Lê Quý Lợi (SN 1984, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) được cho là đã cưỡng đoạt số tiền 50 triệu đồng của ông Nguyễn Văn T. (SN 1979, ở tổ dân phố Hậu, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang).

Dọa viết bài đăng báo, 3 phóng viên tống tiền 50 triệu đồng

Hình minh họa

Tại thời điểm bắt quả tang, Công an đã thu giữ trong người Huân 1 thẻ phóng viên, 2 giấy chứng nhận phóng viên mang tên Hải và Lợi, hơn 40 triệu đồng và một xe ô tô.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi tống tiền của mình.

Theo đó, ngày 3/1, Huân, Hải, Lợi đã đến nơi ở của ông T. cho biết nhận được đơn tố cáo ông T. có hành vi quan hệ nam nữ bất chính và đề nghị ông này phải đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ đăng bài khiến ông T. mất uy tín với cơ quan.

Ngày 8/1, khi các phóng viên này nhận tiền của ông T. thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.

Lãnh đạo Thời báo Làng nghề Việt trao đổi trên báo chí xác nhận sự việc và cho biết, cơ quan không cử 3 người này xuống địa phương công tác, không cấp giấy giới thiệu mà chỉ có giấy chứng nhận phóng viên.

Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọa viết bài đăng báo, 3 phóng viên tống tiền 50 triệu đồng