Đình chỉ điều tra vụ mẹ sát hại con đẻ hơn 30 ngày tuổi ở Thạch Thất

T.T| 10/09/2018 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP Hà Nội đã đình chỉ điều tra vụ án mẹ dìm chết con 33 ngày tuổi trong chậu nước do xác định người mẹ mất khả năng nhận thức trước, trong và sau khi sát hại con.

Trước đó, vào chiều 7/9, Phan Thị Trinh (mẹ của cháu bé bị sát hại) đã được cho về nhà sau hơn 60 ngày điều trị bắt buộc tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 1.

Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 đã kết luận chị Phan Thị Trinh bị mất khả năng nhận thức trước, trong và sau khi thực hiện hành vi thả con trai vào chậu nước. Do đó, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra và hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với Trinh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã kết luận nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, gần đây xuất hiện ý nghĩ tiêu cực, không làm chủ được bản thân.

Như đã đưa tin, vụ án gây chấn đông dư luận xảy ra vào tháng 6/2017, tại nhà ông Vũ Đình Lăng (trú huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội). Thời điểm này, ông Lăng phát hiện cháu nội là Vũ Việt Anh (33 ngày tuổi) nằm sấp ở chậu nước trong nhà.

Khi ông Lăng bế lên thì cháu bé đã tử vong. Được biết, tại nơi cháu bé ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1, ở bậc thang từ tầng 1 lên tầng 2 có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày Lăng".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an và lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra vụ án.

Kết quả cho thấy, cháu Vũ Việt Anh tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Công an sau đó đã làm rõ, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây là loại trầm cảm sau sinh mà nhiều bà mẹ mắc phải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ điều tra vụ mẹ sát hại con đẻ hơn 30 ngày tuổi ở Thạch Thất